Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
3 địa điểm tham quan tốt nhất ở Ninh Bình

3 địa điểm tham quan tốt nhất ở Ninh Bình

Đến Ninh Bình, chúng ta sẽ ấn tượng với vẻ đẹp của cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm uy nghiêm, khung cảnh hùng vĩ của khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc Bích Động hay hệ thống động thực vật đa dạng của khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long… tất cả đều được liệt kê sau đây.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long


Nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những địa điểm tốt nhất để tham quan là Vân Long Nature Rererse. Được chọn làm bối cảnh trong Kong: Skull island, ngược thiên nhiên Vân Long được bao bọc bởi dãy núi đá vôi và hệ động thực vật đặc trưng khiến khu vực này càng trở nên hùng vĩ.

Sau khi bộ phim King: Skull island do Holywood trình chiếu, cái tên Vân Long đã trở nên quen thuộc hơn với khán giả bên cạnh những địa danh nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam như Tràng An, Tam Cốc, Vịnh Hạ Long…

Nhà làm phim đã dành phần lớn thời gian để quay tại khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hoang sơ và trong lành, nơi được mệnh danh là “vịnh không sóng”. Vân Long liên tục được xuất hiện trong chuyến hành trình của các nhà thám hiểm trên đảo Đầu lâu và cuộc giao tranh bất ngờ với Kong và những con quái vật khổng lồ khác.


Là vùng đất đầm muối lớn nhất với những ngọn núi nhô lên khỏi mặt nước, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Ghé thăm Vân Long, Ninh Bình , bạn sẽ như lạc vào khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ trong phim. Khu vực này được bao quanh bởi đá vôi và thành phần thực vật điển hình của vùng đất đầm lầy muối, tuyệt đẹp nhưng cũng yên bình đến lạ lùng.

Du lịch sinh thái Tràng An


Tại Tràng An, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của hang động có tổng chiều dài 12.226 mét. Đây được coi là quần thể hang động, núi non, thung lũng, hồ, suối… tất cả tạo nên một Tràng An thơ mộng có một không hai ở vùng châu thổ sông Hồng và các nơi khác trên đất nước Việt Nam .

Tràng An nằm trong dãy núi Thanh Trì Thiên Tạo ở cố đô Hoa Lư. Khu vực này được bao quanh bởi các ngọn núi ở tất cả các hướng. Điều tuyệt vời nhất là tất cả các hang động đều được nối với nhau bằng các thung nước khiến khu vực này khó tiếp cận hơn nên cố đô đã vững vàng hơn.


Các đỉnh núi giống như những tháp quan sát và bức tường thành bảo vệ thủ đô. Nhiều nhà khảo cổ học đã công nhận quần thể sinh thái Tràng An là bảo tàng địa chất ngoài trời vì có những dãy núi đá vôi bao quanh vùng đất sông nước.

Tam Cốc - Bích Động


Tam Cốc - Bích Động còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “hang động đẹp nhất nhì Việt Nam”. Nằm cách Hà Nội 100 km về phía Nam, thuộc Ninh Bình , Tam Cốc - Bích Động là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng và hấp dẫn, được biết đến là nơi du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, tâm linh, lễ hội…

Nơi đây vẫn giữ được nét trong lành, tươi mát với những cánh đồng lúa bát ngát và những người dân bình dị như chùa Thái Vi, chùa Bích Động, động Tiên hay chùa Linh Cốc…


Tam Cốc có nghĩa là “ba hang” gồm hang Cả (hang Nhất), hang Hai (hang Hai) và hang Ba (hang Ba), tất cả đều được hình thành bởi dòng sông Ngô Đồng chảy qua núi. Tam Cốc là một địa điểm du lịch hoàn toàn tự nhiên, trừ cảng; nơi này đã không được xây dựng bởi con người. Tam Cốc - Bích Động là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với cả du khách trong và ngoài nước. Nhờ những điểm tham quan đã nêu, Tam Cốc Bích Động đã đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những địa điểm tham quan tốt nhất ở Ninh Bình - Việt Nam.

Đăng nhận xét for "3 địa điểm tham quan tốt nhất ở Ninh Bình"