Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Hà Giang - Nền móng của lãnh thổ Việt Nam

Hà Giang - Nền móng của lãnh thổ Việt Nam


Tỉnh Hà Giang được nhiều người biết đến là “đầu não” của lãnh thổ Việt Nam, nhưng vẻ đẹp nằm ở vương quốc miền núi này còn nhiều điều cần khám phá.

Ban đầu, vùng đất này đầu tiên thuộc về Tân Hưng, một trong 15 bộ tộc của Văn Lang (Việt Nam cổ đại), từng rơi vào tay tộc trưởng của Mười hai tổng Thái Lan, sau đó trở thành cống nạp cho Tiết độ sứ Trung Quốc, và cuối cùng, vào năm 1728, nó đã được trả lại cho tiếng Việt. Sau nhiều lần phân định, đến năm 2003, tỉnh Hà Giang chính thức có 01 thành phố trực thuộc tỉnh và 10 huyện.

Được hình thành với địa hình phức tạp như vậy, Hà Giang chia thành 3 vùng chính: Phía bắc đất cao, phần lớn là núi karst; Phía tây đất cao, phần lớn là núi đất; Và vùng đất đồi thấp là thành phố trực thuộc tỉnh Hà Giang. Nhờ vậy, thiên nhiên đa dạng nơi đây có thể khiến bất kỳ du khách nào cũng phải nín thở; Mỗi ngọn đồi, mỗi con suối, mỗi cánh rừng ở Hà Giang đã tạo nên một kiệt tác vĩ đại nhất thế giới mà tất cả mọi người đều nên biết.

Với sự ưu ái lý tưởng của thiên nhiên, Hà Giang đã phát huy hết tiềm năng du lịch và nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh như Cao nguyên đá Đồng Văn, Di tích kiến ​​trúc nhà Vương, nhiều hang động thiên nhiên duyên dáng và những ngôi chùa lâu đời. Đặc biệt Hà Giang tuy dân cư khá thưa thớt nhưng con người nơi đây rất giàu tinh thần với nhiều lễ hội, hội chợ không thể bỏ qua nếu ai đó muốn biết đầy đủ về Hà Giang là gì.














Đăng nhận xét for "Hà Giang - Nền móng của lãnh thổ Việt Nam"