Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Nuốt tinh trùng có hại hay không?

Nuốt tinh trùng có hại hay không?


Nuốt tinh trùng khi quan hệ bằng miệng là một trong những hành động khiêu dâm có thể mang lại khoái cảm và lạc thú với 1 số người. Bạn có thể lựa chọn nuốt hoặc nhổ ra khi phát sinh quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên trước khi thực hiện hành động này bạn cần vệ sinh sạch sẽ, thực hiện tình dục an toàn để đảm bảo sức khỏe. Vậy tinh trùng khi nuốt vào có thật sự an toàn hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Trong tinh dịch có gì


Tinh dịch sẽ được phóng thích khi nam giới đạt cực khoái và xuất tinh. Trong tinh dịch có nhiều thành phần khác nhau trong đó khoảng 80% là nước và 1 số loại axit amin. Ngoài ra trong tinh dịch còn có protein, các loại khoáng chất như kẽm, canxi và 1 số chất dinh dưỡng khác.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến tinh dịch hay không

Mặc dù nhiều người nhấn mạnh rằng, một số loại thực phẩm làm thay đổi mùi vị tinh dịch, nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào xác nhận mối liên hệ này.

Một số người tin rằng trái cây, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt và dứa, có thể cải thiện hương vị của tinh dịch. Thực phẩm tạo ra mùi mạnh, chẳng hạn như bông cải xanh và súp lơ trắng, có thể làm cho tinh dịch có mùi vị nồng hơn. Tương tự như vậy, các loại thực phẩm có xu hướng thay đổi đặc điểm hoặc mùi của các chất dịch cơ thể khác cũng có thể làm thay đổi mùi vị của tinh dịch.

Tinh trùng vốn có tính kiềm, điều đó có nghĩa là tinh dịch sẽ có vị đắng tự nhiên. Ngoài ra, lượng chất lỏng mà bạn tiêu thụ có thể đóng một vai trò trong việc nó có vị như thế nào. Lượng chất lỏng hấp thụ cao hơn cũng làm tăng lượng tinh dịch mà một người đàn ông sản xuất. Bạn càng uống nhiều nước, lượng tinh dịch sẽ lớn hơn và hương vị được cải thiện.

Nuốt tinh trùng có an toàn hay không

Như đã nói ở trên trong tinh dịch có nhiều thành phần khác nhau và có thể nuốt được. Nếu không may nuốt phải tinh trùng thì cơ thể của bạn sẽ tiêu hóa chúng giống như thức ăn khi đi vào thực quản và xuống dạ dày.

Nuốt tinh trùng có mang thai được không

Câu trả lời là không. Khi bạn nuốt phải tinh dịch, trong tinh dịch có chứa rất nhiều tinh trùng nhưng tinh trùng sẽ bị dịch tiết dạ dày, enzim tiêu hóa như nhiều loại thức ăn khác. Trường hợp không được tiêu hóa thì tinh trùng cũng không có khả năng di chuyển tới tử cung và khiến nữ giới có thai.

Một số trường hợp sau khi quan hệ miệng mà bị chậm kinh có thể là do áp lực tâm lý, khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, khiến các bạn lo lắng nghĩ tới việc có thai.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Do ở nam giới hoạt động tiểu tiện và xuất tinh đều thông qua đường tiết niệu nên trong tinh dịch của nam giới có thể chứa vi khuẩn của hệ tiết niệu còn đọng lại, vì đó khi nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu bạn tình có thể nuốt phải vi khuẩn có hại trong tinh dịch khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn gây đau bụng, tiêu chảy, hoặc các bệnh của hệ tiêu hóa như viêm họng, ung thư vòm họng,…

Ngoài ra trong tinh dịch của nam giới còn có rất nhiều thành phần khác, nếu bạn bị dị ứng một trong số các thành phần có trong tinh dịch thì có thể dẫn đến tình trạng bị dị ứng, buồn nôn, nôn, mẩn ngứa hoặc nặng hơn là sốc phản vệ.

Nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội

Khi quan hệ bằng miệng bạn vẫn có nguy cơ mắc các bệnh xã hội. Khi bạn quan hệ với người bạn trai đã bị mắc các bệnh như giang mai, sùi mào gà, lậu đặc biệt ở bộ phận sinh dục thì tinh dịch của họ cũng có chứa các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh. Những vi khuẩn này có thể tồn tại trên những vết thương hở ở khoang miệng và gây bệnh tại vị trí tiếp xúc như khoang miệng, môi, hoặc trong hệ tiêu hóa khi bạn nuốt tinh trùng.

Virus HIV tồn tại trong máu và dịch tiết của người nhiễm bệnh vì thế nên khi quan hệ tình dục bằng miệng, nếu miệng người khoẻ mạnh có vết xước, virus HIV trong tinh trùng sẽ tấn công vào vết thương hở đó và gây bệnh. Tỷ lệ lây nhiễm 0,09%. Vì vậy bạn cần quan hệ tình dục an toàn tránh lây nhiễm HIV

Nuốt tinh trùng có lợi ích gì không

Có nhiều thông tin được lan truyền trên các mạng xã hội cho rằng nuốt tinh trùng có thể mang lại 1 số lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có 1 nghiên cứu khoa học nào công nhận quan điểm trên.

Một số giả thuyết đặt ra tinh dịch có thể giúp làm trắng răng hiệu quả. Lý do là trong tinh dịch người ta tìm thấy 1 lượng kẽm có hàm lượng cao có lợi cho men răng và giúp làm trắng răng. Ngoài ra trong tinh dịch còn có hàm lượng protein lớn có lợi đối với quá trình bổ sung và hấp thụ dinh dưỡng.

Ngoài những quan điểm về tác dụng đối với sức khỏe. Oral sex còn giúp mang lại cực khoái đối với nam giới. Đây cũng là 1 cách tránh thai thay thể có thể mang lại hiệu quả cao.

Có nên nuốt tinh trùng khi quan hệ bằng miệng hay không

Như đã chia sẻ, việc nuốt tinh trùng hay không bạn có thể tự mình đưa ra quyết định. Nuốt tinh trùng không thể làm mang thai nhưng nó lại ảnh hưởng tới vấn đề thẩm mỹ và vệ sinh.

Nguy cơ lớn nhất bạn phải đối mặt khi nuốt tinh dịch chính là các bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu bạn nghĩ chúng chỉ lây qua đường quan hệ truyền thống thì đây là 1 suy nghĩ sai lầm. Vì tinh dịch tiếp xúc với cơ thể qua bất kỳ đường nào đều có thể làm lây lan bệnh xã hội.

Dù không có khả năng lây lan bệnh cao như quan hệ truyền thống bằng âm đạo, hậu môn. Oral sex và việc nuốt tinh trùng khi khoang miệng của bạn đang bị sưng viêm khả năng lây bệnh sẽ tăng cao.

Thêm vào đó, tinh dịch có mùi khó chịu, đặc sệt khi nuốt vào sẽ làm cổ họng khó chịu tạo nên triệu chứng buồn nôn. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới quá trình quan hệ và cảm xúc của cả 2 bên gây mất hứng. Vì thế khi chưa sẵn sàng thì bạn không nên quá gượng ép bản thân.

Nếu bạn là người có tiền sử bị dị ứng với các thành phần mẫn cảm hoặc vùng miệng đang bị nhiệt, sưng đau, bỏng rát khi quan hệ bằng miệng. Thì hãy hạn chế việc nuốt tinh trùng cũng như dừng oral sex 1 thời gian. Điều này giúp bạn phòng tránh những bệnh xã hội và các phản ứng phụ khi nuốt tinh dịch.


Trước khi có ý định nuốt tinh dịch hãy kiểm tra và tìm hiểu về sức khỏe của đối phương. Nếu bạn chưa hiểu rõ thì hãy tránh việc nuốt tinh trùng. Hơn nữa, việc nuốt tinh dịch còn phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của phái mạnh cũng như thái độ của phái yếu. Nếu cả 2 cảm thấy việc này là bình thường và giúp thăng hoa cảm xúc thì nuốt tinh trùng không phải là việc xấu.

Nuốt tinh trùng là hành động giúp gia tăng cảm xúc và cảm giác thăng hoa khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe, hãy tìm hiểu kỹ càng sức khỏe của đối phương. Nếu còn thắc mắc về bài viết thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Đăng nhận xét for "Nuốt tinh trùng có hại hay không? "