Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
TOP 5 loại thuốc mê tốt và an toàn nhất 2021 không nên bỏ qua

TOP 5 loại thuốc mê tốt và an toàn nhất 2021 không nên bỏ qua


Thuốc mê là một trong những sản phẩm nhạy cảm hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt là khi nhu cầu sử dụng các loại thuốc mê tăng cao. Vậy trên thị trường có những loại thuốc mê nào phổ biến và cho hiệu quả cao? Cách sử dụng của từng dòng sản phẩm như thế nào? Quá trình dùng cần lưu ý những vấn đề gì? Bạn hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!

Thuốc mê là gì?


Thuốc mê là dòng sản phẩm nhạy cảm, trước kia được sử dụng khá hạn chế trong y học. Tuy nhiên, hiện nay thuốc mê đã được nhiều người biết đến với vô vàn công dụng khác nhau. Vậy, định nghĩa của loại thuốc này là gì?

Thuốc mê là loại thuốc có khả năng ức chế hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, thời gian gây mê có hạn và bạn hoàn toàn hồi phục sau khi sử dụng với một liều lượng nhất định. Thuốc có tác dụng làm người dùng mất đi ý thức tạm thời, mất cảm giác và khả năng phản xạ. Thế nhưng bạn yên tâm là vẫn duy trì các chức năng sống cơ bản như hô hấp, chuyển hóa, tuần hoàn hay bài tiết,…

Hầu hết trong thành phần của các loại thuốc mê đều độc, chỉ có một số ít được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà thôi. Do đó, với mỗi loại thuốc mê sẽ có liều tối đa riêng.

Nếu bạn không tìm hiểu kỹ mà dùng liều quá cao sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc và để lại những hậu quả khó lường. Thế nhưng nếu dùng với liều lượng quá thấp thì sẽ không đủ để gây mê và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chính vì vậy, vai trò của việc tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc cũng như cách dùng của thuốc mê là vô cùng quan trọng. Bạn phải tính toán liều lượng thuốc mê cho phù hợp với cơ thể hoặc từng giai đoạn khác nhau. Chỉ có như vậy thì cơ thể mới đủ rơi vào trạng thái mê nhưng không bị ngộ độc các thành phần khác.

Dựa trên phương thức thuốc mê được đưa vào cơ thể con người, có thể chia thuốc mê thành hai nhóm chính:

  • Thuốc mê đường hô hấp: Đây là dạng đặc biệt và thường chỉ được sử dụng trong y học mà thôi. Thuốc mê đường hô hấp ở thể khí và thể lỏng bốc hơi. Khi sử dụng để gây mê, các sản phẩm này sẽ được đưa vào cơ thể qua đường hô hấp. Người hít phải thuốc mê thì các thành phần của thuốc sẽ đi qua phế nang để vào máu.
  • Thuốc mê đường uống: Loại thuốc mê này phổ biến hơn, thuộc nhóm barbiturat, benzodiazepin, ức chế thần kinh (beuroleptic) và cuối cùng là nhóm gây ngủ (hypnotic). Các loại thuốc này được đưa thẳng vào cơ thể thông qua đường uống.
Ngoài ra, thuốc mê còn có thể ở dạng lỏng để tiêm thẳng vào tĩnh mạch của người bệnh. Tuy nhiên, loại hình này không được ứng dụng nhiều. Dòng sản phẩm được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất đó chính là dạng xịt hoặc dạng viên uống.

TOP 5 thuốc mê cực mạnh giá rẻ tốt nhất thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thuốc mê cực mạnh khác nhau mang tới nhiều tác dụng thiết thực cho người dùng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn nhất định cho người sử dụng.

Để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm loại thuốc mê chất lượng, bạn cần chọn lựa những sản phẩm đạt đủ các tiêu chí sau:
  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Đây được xem là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn thuốc mê. Những dòng thuốc mê được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín, có chỗ đứng trên thị trường sẽ đảm bảo chất lượng hơn các dòng sản phẩm khác. Bạn nên tìm hiểu cả về nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng, đảm bảo thương hiệu đạt được độ tín nhiệm của người tiêu dùng.
  • Đảm bảo thành phần tự nhiên, an toàn: Tiêu chí tiếp theo vô cùng quan trọng đó chính là về thành phần của thuốc. Thuốc mê nếu dùng quá liều hoặc dùng sai cách sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chính vì vậy nên bạn cần lựa chọn những sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cũng như tránh được tối đa khả năng cơ thể dị ứng hoặc xảy ra tương tác không mong muốn.
  • Chọn thuốc mê tùy theo nhu cầu sử dụng: Nhu cầu sử dụng của người dùng vô cùng quan trọng. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về vấn đề này để tìm được cho mình sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, việc tìm hiểu trước cũng đảm bảo cơ thể bạn không bị kích ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc mê.
Đánh giá của khách hàng: Những đánh giá hoặc phản hồi của người đã từng sử dụng qua sản phẩm được xem là khách quan và có độ tin tưởng cao. Chính vì vậy nên bạn cần tham khảo nhận xét của người tiêu dùng về loại thuốc mê đó như thế nào nhé!

Có chi phí hợp lý: Cuối cùng đó là chi phí. Một sản phẩm thuốc mê lý tưởng không thể có giá quá cao được. Tuy nhiên, giá quá thấp thì lại không đảm bảo chất lượng và rất dễ đó là hàng giả, hàng nhái. Do đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng vấn đề này nhé!

Dưới đây là TOP 5 loại thuốc mê chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

1. Thuốc mê dạng xịt Forane

Xuất xứ:

Sản phẩm đầu tiên được giới thiệu hôm nay đó chính là thuốc mê Forane. Forane là dòng thuốc mê dạng xịt giá rẻ có nguồn gốc tại Mỹ. Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận lưu hành trên thị trường Việt Nam. Vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào độ an toàn của loại thuốc này nhé!

Ưu điểm

Forane với ưu điểm là vô cùng tiện lợi, cho hiệu quả nhanh và tác dụng mạnh. Chỉ sau 20 giây kể từ khi hít phải hơi thuốc Forane thì người dùng sẽ nhanh chóng tiến vào giấc ngủ sâu. Thời gian có thể kéo dài trong khoảng từ 3 – 4 giờ tùy cơ địa và sức khỏe của người dùng.

Thuốc mê dạng xịt Forane với thành phần chính là isoflurane, thường được sử dụng để gây mê trong các cuộc tiểu phẫu. Đồng thời, đây cũng được xem là giải pháp hiệu quả tạm thời cho những người bị mất ngủ lâu năm.

Đặc biệt, thuốc mê Forane còn có khả năng giúp xoa dịu các cơn đau cho bệnh nhân vừa mới thực hiện phẫu thuật. Thậm chí là những người mắc bệnh ung thư phải thực hiện liên tục các hóa trị – xạ trị đều có thể sử dụng sản phẩm này để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, từ đó sức khỏe cũng nhanh chóng được hồi phục.

Cách sử dụng

Sản phẩm thuốc mê Forane được sản xuất dưới dạng xịt nên rất tiện lợi mang theo bên mình và có thể sử dụng ngay. Bạn chỉ cần lắc nhẹ chai thuốc, sau đó tiến hành xịt thuốc trực tiếp lên gần mũi với liều lượng từ 1 – 2 hơi là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt thuốc Forane vào khăn dùng để ngửi cũng mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, sản phẩm có thể gây ra một vài tác dụng phụ ngoài ý muốn như mệt mỏi, tăng nhịp tim, hạ huyết áp hay lượng bạch cầu có thể tăng,…

Giá thị trường: 800.000 VNĐ/ chai 10ml.

2. Thuốc mê Scopolamine

Xuất xứ

Loại thuốc mê tiếp theo có tên là Scopolamine. Đây là dòng sản phẩm thuốc mê dạng bột có tác dụng cực mạnh, mang lại tác dụng hiệu quả. Nhiều người đã sử dụng qua Scopolamine và cho phản hồi khá tốt về loại thuốc này. Sản phẩm có nguồn gốc tại Mỹ và được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm

Thuốc mê dạng bột Scopolamine có khả năng cải thiện giấc ngủ cho những người thường xuyên mắc chứng khó ngủ và bị mất ngủ. Sản phẩm có tác dụng nhanh chóng, người dùng có thể tiến vào giấc ngủ dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian.

Sản phẩm với các thành phần được chiết xuất từ hoa loa kèn cùng các thành phần từ tự nhiên khác và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Vì vậy nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn, lành tính mà sản phẩm này mang lại. Tuyệt đối người dùng sẽ không gặp bất kỳ tình trạng khó chịu nào khi sử dụng.

Thuốc Scopolamine được sử dụng nhiều trong phẫu thuật tại các bệnh viện lớn. Ngoài ra, sản phẩm này còn thường được dùng để giải tỏa căng thẳng và điều chỉnh tâm trạng cho những trường hợp bị trầm cảm, mắc chứng rối loạn lo âu hoặc rối loạn tinh thần,…

Cách sử dụng

Vì được sản xuất dưới dạng bột nên để dùng được thuốc mê Scopolamine, bạn bắt buộc phải có nước lọc. Sử dụng 0,4mg thuốc sẽ tương đương với khoảng 100m nước. Đây là tỉ lệ lý tưởng nhất cho trạng thái hôn mê.

Tiếp đến, bạn cần chú ý lắc nhẹ cho thuốc tan đều hoàn toàn là có thể dùng được. Sau khi uống khoảng 1 – 2 phút thì thuốc sẽ phát huy tác dụng. Thời gian ngủ say sẽ kéo dài trong khoảng 3 – 4 tiếng
Giá thị trường: 2.500.000 VNĐ/lọ.

3. Thuốc mê GHB Red

Xuất xứ

Thuốc mê dạng nước GHB Red là một loại thuốc khá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Đây là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ, được phân phối trực tiếp trên thị trường Việt Nam và mang đến những công dụng rất hữu ích.

Ưu điểm

Thành phần của dòng thuốc mê GHB Red chủ yếu là Ketamin, cho tác dụng khá nhanh sau khi sử dụng thuốc. Sản phẩm giúp người dùng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu chỉ sau vài phút. GHB Red có đặc tính không màu, không mùi và không vị, rất dễ dàng để hòa tan trong nước. Vì vậy nên bạn có thể sử dụng loại thuốc mê này mà không gặp bất cứ khó khăn hay bất tiện nào.

Sau khi dùng thuốc mê GHB Red thì bạn sẽ mất dần ý thức và chìm vào giấc ngủ. Những yếu tố xung quanh cũng rất khó tác động làm bạn thức giấc. Dòng sản phẩm này không những mang lại giấc ngủ ngon mà còn giúp cho tinh thần người sử dụng thoải mái, phấn chấn sau khi thức dậy.

Vì vậy nên thuốc mê GHB Red được xem là giải pháp rất hữu hiệu cho những người đang gặp các vấn đề về giấc ngủ, các trường hợp ngủ không được ngon, thậm chí là mất ngủ kinh niên. Khi thuốc tác dụng sẽ khiến người dùng loại bỏ được các căng thẳng mệt mỏi.

Thuốc mê liều cao GHB Red còn được sử dụng cho người bị nghiện, từ đó giúp họ nhanh chóng cai thuốc. Sản phẩm này còn có công dụng giảm đau cho người bị ung thư và phải tiến hành xạ trị, đau do phẫu thuật để họ có giấc ngủ ngon, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Cách sử dụng

Thuốc mê GHB Red được điều chế dưới dạng lỏng nên rất dễ sử dụng. Trước khi dùng, bạn nên lắc nhẹ cho thuốc được tan đều và sau đó mới tiến hành pha khoảng 2ml dung dịch thuốc vào 200ml nước lọc.

Khi bạn thấy thuốc đã hoàn toàn hòa tan là có thể sử dụng. Thuốc sẽ phát huy công dụng sau khoảng 2 – 3 phút. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không sử dụng quá liều để tránh những tác dụng ngoài ý muốn nhé!
Giá thị trường: 500.000 VNĐ/ chai 10ml.

4. Thuốc mê dạng xịt Viga Sleep

Xuất xứ

Sản phẩm tiếp theo đó là thuốc mê dạng xịt Viga Sleep. Dòng thuốc mê này là sự tổng hợp của nhiều dược liệu thiên nhiên được nhập khẩu từ công ty Viga Ltd U.S.A tại Mỹ cho hiệu quả tại chỗ nhanh chóng.

Ưu điểm

Viga Sleep thường được ứng dụng để điều trị các chứng bệnh liên quan tới rối loạn giấc ngủ. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên đảm bảo an toàn và độ lành tính cho người sử dụng.

Bằng khả năng ngấm thuốc nhanh của mình, sau khi sử dụng Viga Sleep, bạn sẽ rất nhanh chìm vào trạng thái mê man và ngủ sâu giấc chỉ sau 3 phút mà thôi. Bạn cũng sẽ không bị tỉnh giấc giữa chừng hoặc mệt mỏi, kiệt sức sau khi tỉnh dậy. Đây được xem là ưu thế của thuốc Viga Sleep so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được ứng dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như giảm thiểu những cơn đau xuất phát từ các vết mổ hoặc người bị ung thư cần thực hiện các xạ trị – hóa trị để có được giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, thuốc mê Viga Sleep còn có khả năng giúp những người dễ bị kích động tâm lý hoặc mắc bệnh tâm thần ổn định được cảm xúc của mình.

Cách sử dụng

Thuốc Viga Sleep được sản xuất dưới dạng lỏng và có khả năng bay hơi trong không khí. Vì vậy nên bạn có thể dùng trực tiếp bằng cách xịt lên mũi với khoảng 2 – 3 hơi. Bạn cũng có thể tạo một giấc ngủ ngon bằng cách xịt Viga Sleep lên khăn hoặc gối.
Giá thị trường: 850.000 VNĐ/chai 20ml

5. Thuốc mê Sleep Spray

Xuất xứ

Sleep Spray là một trong nhựng loại thuốc mê tốt nhất hiện nay, sản phẩm được sản xuất tại Pháp theo công nghệ hiện đại với thành phần thảo dược tự nhiên, nên tuyệt đối an toàn đối với người dùng.

Ưu điểm

Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng, có tác dụng nhanh qua đường hô hấp mà không gây khó chịu hay gây kích ứng cho người dùng. Sản phẩm có tác dung rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các trường hợp bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc.

Trong thuốc mê Sleep Spray có hoạt chất Melatonin, đây là một chất quan trọng giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ, dễ dàng an giấc và ngủ ngon hơn. Thuốc có tác dụng nhanh chóng chỉ sau vài phút sử dụng, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, còn giúp bạn có một giấc ngủ sâu kéo dài từ 4-5 giờ đồng hồ giúp tinh thân và sức khỏe của bạn được cải thiện.

Cách sử dụng

Do sản phẩm Sleep Spray có tác dụng mạnh đến cơ thể, do đó trong quan trình sử dụng người dùng cần hết sức lưu ý đến liều lượng. Mỗi lần dùng chỉ nên xịt 2-3 hơi trực tiếp lên vùng mũi hoặc có thể xịt vào chăn gối trước khi đu ngủ.

Giá bán: Sản phẩm đang được bán với mức giá niêm yết 740.000 VNĐ/chai 30ml

Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng thuốc mê

Thuốc mê là một trong những loại thuốc đặc biệt, có tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh và mang tới hiệu quả cao. Thế nên người dùng tuyệt đối không nên chủ quan trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản thuốc.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng trong quá trình sử dụng thuốc mê, bạn cần lưu ý:

Chú ý thận trọng khi sử dụng:

Trước khi có ý định sử dụng sản phẩm thuốc mê nào thì bạn cần tìm hiểu tất cả các thông tin cơ bản liên quan đến thuốc. Ví dụ như thành phần, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ nếu có,…
Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thuốc mê mà mình đang tìm hiểu và muốn sử dụng. Bác sĩ sẽ đưa ra lời tư vấn về liều lượng, cách dùng sao cho đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tình trạng tương tác thuốc ngoài ý muốn.
  • Sử dụng thuốc mê đúng liều dùng được khuyến cáo, tránh lạm dụng hoặc dùng thuốc liên tục trong thời gian dài.
  • Không được sử dụng các loại thuốc mê cực mạnh nhằm thực hiện các hành vi trái pháp luật hoặc gây hại đến người khác.
  • Chống chỉ định dùng thuốc mê cho phụ nữ đang trong thời gian đầu của thai kỳ, đang cho con bú hoặc bị dị ứng, mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Sau khi sử dụng thuốc mê thì bạn cần lên giường để đi ngủ ngay. Việc vận động hoặc tham gia giao thông có thể gây nguy hiểm.
  • Ngưng sử dụng ngay lập tức nếu trong quá trình sử dụng thuốc, bạn gặp các tác dụng phụ hoặc triệu chứng khó chịu. Sau đó, bạn hãy mau chóng tới bệnh viện để được thăm khám và can thiệp vấn đề này.
  • Đối với các loại thuốc mê dạng xịt thì tránh không được sử dụng trong không gian đông đúc hoặc phòng kín.
  • Tránh pha thuốc mê cùng các đồ uống có vị chua hoặc nồng độ cồn cao vì như vậy có thể làm thay đổi hiệu quả của thuốc.
  • Những trường hợp bị suy gan, suy thận hoặc mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc mê.

Bảo quản đúng cách:

  • Thuốc mê cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, đảm bảo khô ráo và thoáng mát.
  • Không được bảo quản thuốc mê ở những vị trí ẩm ướt hoặc bị ánh sáng mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào.
  • Cần để thuốc mê xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi trong nhà.
  • Sau khi dùng thuốc mê xong thì bạn cần chú ý đậy nắp cẩn thận để tránh bay hơi hoặc mất đi tác dụng ban đầu.
  • Với các loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc có mùi lạ thì bạn tuyệt đối không được tiếp tục dùng.
Trên đây là những thông tin cụ thể về các loại thuốc mê tốt và đảm bảo an toàn nhất 2021. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm chất lượng nhất. Bạn cũng đừng quên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để giữ gìn sức khỏe nhé!

Đăng nhận xét for "TOP 5 loại thuốc mê tốt và an toàn nhất 2021 không nên bỏ qua"