Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
TOP 6 thuốc ngủ tốt nhất 2021 chuyên gia khuyên dùng

TOP 6 thuốc ngủ tốt nhất 2021 chuyên gia khuyên dùng

Hiện nay, cuộc sống với nhiều áp lực khiến chứng mất ngủ ra tăng theo cấp số nhân. Nhiều người tìm đến thuốc mê như một giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên thị trường đa dạng với nhiều loại thuốc có công dụng, thành phần khác nhau khiến bạn choáng váng và mất phương hướng. Vậy làm sao để tìm được 1 loại thuốc ngủ chất lượng với giá thành hợp lý? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thuốc ngủ là gì

Thuốc ngủ là sản phẩm được điều chế chuyên biệt nhằm hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, thiếu ngủ. Sản phẩm chứa các thành phần thảo dược có tác dụng giúp người bệnh giảm căng thẳng mệt mỏi và làm dịu các sang chấn tâm lý. Nhờ vậy mà người bệnh thoải mái và dễ tìm được giấc ngủ sâu, không uể oải khi thức dậy.


Cơ chế hoạt động của thuốc ngủ là kích thích trung khu thần kinh và não bộ tiết ra các hoocmon gây buồn ngủ. Người bệnh nhanh chóng cảm thấy dễ chịu và chìm vào giấc ngủ sau khi dùng thuốc. Tùy vào tình trạng của bệnh và liều lượng khi dùng thuốc mà giấc ngủ có thể kéo dài 2-6 tiếng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng thuốc ngủ với tác dụng, liều dùng khác biệt. Mỗi người cần nắm rõ thế trạng và nhu cầu của bản thân để chọn loại thuốc ngủ phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân , bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần thăm khám bác sĩ chuyên môn để được tư vấn kịp thời.

Tại sao nên dùng thuốc ngủ

Ngủ đủ giấc, nó góp phần không nhỏ trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe con người. Theo các nhà khoa học cho biết mỗi ngày chúng ta nên ngủ 6 – 8 tiếng để cho các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Lúc này hệ thần kinh rơi vào trạng thái thả lỏng hoàn toàn, đồng thời đây cũng là lúc hệ tiêu hóa và hệ bài tiết có thời gian để xử lý, thanh trừ các độc tố trong cơ thể ra ngoài.


Chính vì vậy, bạn mất ngủ thì cũng có nghĩa là các cơ quan trong cơ thể vẫn đang phải làm việc liên tục mà không được nghỉ ngơi. Điều này khiến người bệnh trở nên lờ đờ uể oải, sức khỏe bị ảnh hưởng. Hơn thế nữa, việc mất ngủ còn gây ra nhiều vấn đề về thần kinh cùng các biến chứng, bệnh lý nguy hiểm khác.

Để giải quyết vấn đề này, mọi người thường dùng các loại thuốc ngủ để điều trị tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Bởi thuốc ngủ là loại thuốc khá phổ biến hiện nay với công dụng hiệu quả, giúp người dùng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Do đó, dùng thuốc ngủ có rất nhiều ưu điểm tốt hơn so với các phương pháp khác mà người dùng nên cân nhắc.

Điều trị dứt điểm

Mất ngủ có nhiều nguyên nhân, có thể là nguyên phát cũng có thể là thứ phát, mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị riêng biệt. Sử dụng thuốc ngủ là giải pháp duy nhất giúp chấm dứt hoàn toàn chứng mất ngủ. Nếu bạn đang bị mất ngủ thứ phát, nghĩa là việc mất ngủ không nặng và diễn ra trong thời gian ngắn thì có thể dùng các dòng thuốc ngủ công hiệu không quá mạnh hoặc thuốc những loại thuốc bình dân. Các sản phẩm này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ gần như là ngay lập tức. Nhờ vậy mà việc dùng thuốc ngủ đang là lựa chọn hàng đầu giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng này.


Với mất ngủ nguyên phát thì bạn có thể dùng các thuốc trị mất ngủ theo hướng sử dụng các dòng thuốc chống trầm cảm 3 vòng. Tuy tác dụng lâu, thường là khoảng 3 – 4 tuần nhưng bạn sẽ hạn chế được nhiều di chứng khi dùng. Hơn thế nữa, các thành phần của thuốc tác động sâu giúp bạn có thể điều trị dứt điểm.

Tác dụng nhanh

So với phần lớn các phương pháp cần tương đối nhiều thời gian để đạt hiệu quả, thì điều trị bằng thuốc ngủ giúp đạt hiệu quả cao và rất nhanh chóng. Người bệnh hầu như sẽ ngủ ngay sau khi sử dụng thuốc từ 3-5 phút hoặc những loại thuốc giúp điều trị chứng mất ngủ trong thời gian dài. Phương pháp này cần có sự hỗ trợ đều đặn và theo dõi liên tục từ bác sĩ chuyên khoa nên liệu trình sử dụng và loại thuốc sẽ được cập nhật thay thế liên tục theo tình hình bệnh. Điều này giúp cho hiệu quả và tác dụng của phương pháp nhanh hơn.

Giá thành rẻ

Ngoại trừ các thuốc ngủ nhập khẩu có giá cao do thuế và chênh lệch ngoại tệ thì phần lớn các sản phẩm trên thị trường đều có mức giá tương đối rẻ. Tuy giá thành thấp nhưng các sản phẩm do Việt Nam nghiên cứu chủ yếu đi theo hướng đông y nên rất an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Do vậy, cũng không kém cạnh gì các sản phẩm nhập khẩu đắt đỏ.

Bên cạnh đó, so với các phương pháp điều trị hiện tại, dùng thuốc ngủ cho hiệu quả nhanh và dứt điểm nên cũng giúp người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí. Thay vì dùng thời gian dài để điều dưỡng thần kinh, với nhiều liệu pháp tốn kém thì bạn có thể đến bác sĩ khám và kê đơn nhanh chóng.


TOP 6 thuốc ngủ tốt nhất, xịn sò nhất 2021

Thị trường thuốc ngủ cả trong và ngoài nước hiện nay có rất nhiều sản phẩm thuốc ngủ với liều dùng và tác dụng khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng tương đối khó khăn trong việc chọn sản phẩm phù hợp. Dưới đây là top 6 thuốc ngủ được đánh giá cao về chất lượng, cùng tham khảo nhé!

1. Thuốc ngủ Zopistad 7.5

Xuất xứ

Sản phẩm đầu tiên được đánh giá khá tốt từ người bệnh là thuốc ngủ Zopistad 7.5. Loại thuốc này có xuất xứ 100% Việt Nam và được sản xuất bởi Công ty liên doanh TNHH Stada-Việt Nam. Sản phẩm thuộc nhóm thuốc an thần, người bệnh chỉ được uống khi có chỉ định của bác sĩ.

Thành phần

Thuốc Zopistad có thành phần chính là Zopiclon 7,5mg.

Điểm nổi bật

  • Sản phẩm sử dụng để điều trị chứng mất ngủ ngắn hạn với khả năng kích thích não bộ tiết hoocmon gây buồn ngủ.
  • Zopistad giúp điều trị hiệu quả các triệu chứng như: khó ngủ, mất ngủ, đêm nằm trằn trọc, giấc ngủ ngắn và thường bị tỉnh giấc.
  • Bên cạnh đó còn có thể điều trị hiệu quả chứng mất ngủ thứ phát do rối loạn tâm thần.

Cách dùng

  • Liều dùng của Zopistad thường được bác sĩ kê đơn theo tình trạng bệnh. Dưới đây là liều tham khảo do nhà sản xuất đưa ra.
  • Đối với người lớn có tình trạng sức khỏe bình thường, bạn nên sử dụng 1 viên/ngày. Khi người bệnh đã lớn tuổi hoặc có các triệu chứng suy gan, suy thận nhẹ đến trung bình thì chỉ nên dùng ½ viên/ngày. Đặc biệt, thuốc không dùng cho trẻ nhỏ.
  • Khi uống bạn cần lưu ý đây là thuốc uống theo đơn, nên không được tự ý tăng giảm liều khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Sản phẩm nên dùng từ 2-3 ngày cho các chứng mất ngủ tạm thời và 2-3 tuần với chứng mất ngủ ngắn hạn. Thuốc cần được uống ở tư thế đứng và dùng trước khi đi ngủ.

Giá bán

Zopistad 7.5 thường bán với mức giá khá rẻ chỉ khoảng 27.000đ/hộp 10 viên.

2. Thuốc ngủ Mimosa

Xuất xứ

Thuốc ngủ Mimosa là dòng thuốc ngủ được bào chế từ dược phẩm thảo dược Đông y nên không có các tác dụng phụ. Thuốc được bác sĩ khuyến cáo sử dụng khi người bệnh có xu hướng quen thuốc với các sản phẩm khác. Mimosa được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, thuốc điều trị hiệu quả bệnh mất ngủ, các triệu chứng ngủ không sâu, khó đi vào giấc ngủ.

Thành phần

  • Thành phần chính Mimosa là 4 loại thảo dược nổi tiếng như Vông nem lá, Bình vôi, Sen lá, Lạc tiên
  • Điểm nổi bật
  • Mimosa có chứa nhiều hợp chất làm dịu thần kinh cơ thể trở lên dễ chịu, thoải mái. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
  • Sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược lành tính và nổi tiếng lâu năm trong ngành Đông Y với khả năng giúp đầu óc thư giãn và an thần.
  • Đặc biệt, Mimosa rất an toàn và chưa từng ghi nhận có bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ.

Cách dùng

  • Khi lựa chọn thuốc ngủ Mimosa bạn cần lưu ý luôn tuân thủ theo kê toa của bác sĩ, sử dụng thuốc với liều dùng phù hợp.
  • Người lớn tùy vào tình trạng bệnh mà dùng 1-2 viên trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Còn trẻ em dưới 15 tuổi chỉ nên dùng tối đa là 1 viên.
  • Với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi cần có chỉ định cụ thể của bác sĩ mới được sử dụng.

Giá bán

Thuốc được bán với giá khoảng 60.000 đồng/hộp 5 vỉ x 10 viên tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc.

3. Thuốc ngủ Lexomil

Xuất xứ

Sản phẩm tiếp theo cũng rất được ưa chuộng là thuốc ngủ Lexomil hay còn được gọi là thuốc ngủ 3 khía, 4 khía vì hình dạng đặc trưng của thuốc. Thuốc được sản xuất tại Pháp bởi hãng dược phẩm Hoffmann- La Roche. Sản phẩm điều trị rất hiệu quả các chứng mất ngủ do rối loạn thần kinh như căng thẳng, lo lắng quá độ, trầm cảm.

Thành phần

Thành phần chính của Lexomil là Bromazepam 6mg.

Ưu điểm

  • Giúp giảm các căng thẳng thần kinh làm dịu đi các lo âu và phản ứng thái quá với mọi thứ giúp người bệnh dễ ngủ hơn ở liều dùng thấp.
  • Với liều lượng cao hơn, thuốc giúp giảm các triệu chứng co cứng của cơ và hỗ trợ duy trì giấc ngủ.
  • Sản phẩm giúp bạn chìm vào giấc ngủ chỉ sau 5-10 phút sử dụng

Cách dùng

  • Lexomil thường được dùng để điều trị mất ngủ tuy nhiên trong 1 số trường hợp vẫn được bác sĩ kê đơn cho các chứng bệnh khác nhưng bạn cũng đừng lo lắng nhé!
  • Liều dùng hiệu quả nhất của thuốc thường được bác sĩ kê đơn theo thể chất và tình trạng bệnh của từng người.
  • Khi dùng được 1-1,5 tháng bạn nên giảm dần liều dùng và tiền hành cắt thuốc.
  • Người lớn dùng theo liều 1-1,5 viên 1 lần nhằm cải thiện giấc ngủ, với trẻ nhỏ thì chỉ nên dùng ¼ – ½ viên theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.
Sản phẩm cần phải có kê đơn của bác sĩ vậy nên bạn tuyệt đối không tự ý dùng hoặc thay đổi liều đặc biệt với các trường hợp trẻ nhỏ (dưới 12 tuổi), phụ nữ có thai và người mẫn cảm với các thành phần của thuốc,…

Giá bán

Thuốc ngủ Lexomil có mức giá tương đối cao là 1.000.000 đồng/hộp 30 viên

4. Thuốc ngủ Tâm An Lạc Tiên

Xuất xứ

Sản phẩm tiếp theo được người dùng đánh giá rất cao là thuốc ngủ Tâm An Lạc Tiên. Sản phẩm được nghiên cứu bởi các phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành y với nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với nhà thuốc Đông y cổ truyền nổi tiếng Vạn Xuân Đường.

Thành phần

Tâm An Lạc Tiên được bào chế từ các thành phần quý giá như là: bạch thược, bạch truật, lạc tiên, đan sâm, bồ công anh, đương quy, sài hồ, liên tâm, cam thảo dây, vông nem, toan táo nhân.

Ưu điểm

  • Thuốc ngủ An Tâm Lạc Tiên được điều chế dưới công thức bí truyền nhằm hỗ trợ người bệnh mãn tính loại bỏ triệu chứng khó ngủ, mất ngủ.
  • Sản phẩm phù hợp dùng cho người già và những người thường xuyên phải áp lực dẫn đến stress.
  • Các thành phần này rất an toàn và hầu như không gây ra phản ứng phụ nên bạn có thể yên tâm khi dùng.

Cách dùng

Liều dùng được chuyên gia y tế khuyến cáo là 4 viên /1 lần với người lớn và viên/1 lần với trẻ em.
Thuốc dùng liên tục 3 lần/ngày sử dụng 30 phút để mang lại hiệu quả cao nhất.

Khi bạn sử dụng hết 1 hộp thuốc với 450 viên nén, giấc ngủ của người bệnh sẽ được cải thiện rất nhiều. Bạn có thể ngủ sâu và ngon hơn, giảm hiện tượng thức dậy nhiều lần giữa đêm.

Giá bán

Thuốc ngủ An Tâm Lạc Tiên có giá phổ biến trong khoảng 480.000 VNĐ/hộp

5. Thuốc ngủ Stilux

Xuất xứ

Thuốc ngủ Stilux được biết đến là dòng thuốc an thần được ưa chuộng trên thị trường. Stilux là sản phẩm của công ty dược uy tín hàng đầu Việt Nam Traphaco. Sản phẩm được bào chế từ những loại thỏa dược tự nhiên, nên tính an toàn của sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao.

Thành phần

Thành phần của stilux là chiết xuất từ tinh chất củ bình vôi (thiên kim đằng)

Điểm nổi bật

  • Sản phẩm có tác dụng an thần gây ngủ với liều thấp, giấc ngủ sẽ đến sau 10 – 20 phút sau khi uống thuốc và kéo dài 4 – 6 giờ hoặc có thể lâu hơn tùy liều lượng, sau khi ngủ dậy không có cảm giác mệt mỏi hay nhức đầu.
  • Với liều cao hơn, thường gấp đôi liều an thần gây ngủ, có tác dụng giảm đau rõ rệt hay được sử dụng giảm đau trong các bệnh đường tiêu hóa, đau khi có kinh, đau đầu.
  • Có tác dụng điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, điều hòa hô hấp, được dùng trong điều trị tăng huyết áp, chữa hen, chữa nấc.

Cách dùng

Stilux là thuốc ngủ không cần kê đơn, bạn có thể mua ở bất cứ nhà thuốc nào trên toàn quốc. Thuốc được chỉ định dùng cho những trường hợp sau:
  • Các trường hợp lo âu, căng thẳng, mất ngủ: uống 1 – 2 viên trước khi đi ngủ.
  • Giảm đau trong các bệnh đường tiêu hoá, đau khi có kinh, đau đầu: uống 2 – 4 viên chia 2 lần mỗi ngày, có thể dùng đến 8 viên mỗi ngày.

Giá bán

Giá bán tham khảo 110.000 VNĐ/1 hộp 10 vỉ x 10 viên.

6. Thuốc ngủ Gardenal

Xuất xứ

Sản phẩm cuối cùng trong top 6 là thuốc ngủ Gardenal được sản xuất tại Việt Nam. Thuốc có mức giá khá rẻ nhưng hiệu quả mà nó đem lại thì không hề thua kém các sản phẩm đắt tiền khác. Dòng sản phẩm đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Thành phần

Phenobarbital là thành phần chính của thuốc ngủ Gardenal.

Điểm nổi bật

  • Gardenal giúp điều trị và ngăn chặn các triệu chứng liên quan đến động kinh, co giật khi sốt cao ở trẻ em.
  • Đặc biệt, sản phẩm hỗ trợ rối loạn giấc ngủ nhờ vào khả năng tác động lên trung khu thần kinh.
  • Có khả năng điều tiết và làm dịu triệu chứng lo âu căng thẳng, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mất ngủ.

Cách dùng

Gardenal là loại thuốc được kê theo đơn do bác sĩ chỉ định kê thuốc với những liều lượng khác nhau tùy vào trường hợp:
  • Trường hợp điều trị bệnh mất ngủ: Mỗi ngày dùng 1 viên trước giờ đi ngủ khoảng 60 phút và không dùng quá 2 tuần (tránh hội chứng phụ thuộc vào thuốc).
  • Trường hợp điều trị bệnh co giật: Người lớn sử dụng khoảng 2 – 3mg/kg mỗi ngày. Trẻ nhỏ sử dụng khoảng 3 – 4mg/kg mỗi ngày.
  • Trường hợp điều trị chống tăng bilirubin huyết: Người lớn sử dụng khoảng 30 – 60mg, chia làm 3 lần uống mỗi ngày. Trẻ nhỏ sử dụng khoảng 1 – 4mg/kg mỗi ngày.
  • Trường hợp bệnh nhẹ: Những người có nhu cầu an thần, xoa dịu thần kinh hoặc lo âu ở thể nhẹ có thể dùng 0,05 – 0,12g thuốc ngủ Gardenal mỗi ngày

Giá bán

Giá bán tham khảo: 220.000 VNĐ/ hộp 10 vỉ x 10 viên

Mua thuốc ngủ uy tín ở đâu

Hầu hết thuốc ngủ là các sản phẩm cần kê đơn của bác sĩ mới có thể sử dụng. Do vậy bạn cần đến bệnh viện thăm khám và nhận được chỉ định phù hợp để mua thuốc. Hầu hết các cửa hàng thuốc của bệnh viện, các cửa hàng thuốc tây đều có bán các loại thuốc ngủ nên bạn có thể dễ dàng tìm mua. Người bệnh cần kiểm tra kỹ lưỡng bao bì, tem mác của sản phẩm trước khi chọn mua.


Nếu bạn không yên tâm và còn băn khoăn không biết chọn nơi nào là phù hợp thì hãy ghé ngay shop Cửa Hàng Tình Dục. Đây là địa chỉ chuyên phân phối các dòng bao cao su và các loại thuốc ngủ chính hãng trong và ngoài nước. Mỗi một sản phẩm tại Cửa Hàng Tình Dục đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ và được bộ y tế cấp phép lưu hành rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, mà tất cả sản phẩm tại Cửa Hàng Tình Dục đều mang đến sự hài lòng đối với người dùng.

Đến với Cửa Hàng Tình Dục, bạn sẽ nhận được những chương trình ưu đãi cũng như các chính sách bán hàng tốt nhất với những trải nghiệm tuyệt vời bao gồm:
  • Sản phẩm chính hãng 100%, có giấy tờ nhập khẩu và cấp phép của nhà nước.
  • Xác nhận đơn hàng nhanh chóng qua website và hotline trực tuyến.
  • Sản phẩm được đóng gói và được bao bọc cẩn thận trong suốt quá trình vận chuyển
  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, luôn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/24
  • Dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí với giá trị đơn hàng cho phép.
  • Giá thành tất cả sản phẩm đều đảm bảo cạnh tranh và tuyệt đối không vượt quá mức trung bình của thị trường đi kèm rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Chỉ cần 1 cuộc điện thoại hoặc 1 tin nhắn, bạn đã nhanh chóng lựa chọn và hoàn thành quá trình mua hàng ==> 0971 348 479 (Zalo)


Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về TOP 6 thuốc ngủ tốt nhất 2021 chuyên gia khuyên dùng. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và tìm mua cho mình một sản phẩm phù hợp. Chúc bạn mạnh khỏe và luôn có một giấc ngủ an lành.

Đăng nhận xét for "TOP 6 thuốc ngủ tốt nhất 2021 chuyên gia khuyên dùng"