Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên ? Công việc nghề GIA SƯ

Gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên ? Công việc nghề GIA SƯ

Gia sư là một công việc khá phổ biến để kiếm thêm thu nhập đối với khá nhiều bạn sinh viên hiện nay. Sở dĩ gia sư được nhiều bạn chọn vì nhiều lý do như là thu nhập ổn định, thời gian làm việc linh hoạt, công việc không quá vất vả và kiếm việc cùng dễ. Có một thực tế là lần đầu đi dạy với tư cách gia sư thường các bạn chưa quen, tâm lý còn hồi hộp, lo lắng và chưa thể tập trung. Thế nhưng buổi đầu tiên làm gia sư thường rất quan trọng, sẽ quyết định ấn tượng của gia đình học sinh đối với mình. Vậy gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên là vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Vì thế cho nên mình chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn lần đầu làm gia sư có thể nắm được nên làm những gì trong buổi dạy đầu tiên.

Gia sư nên làm công tác chuẩn bị tốt ở buổi dạy đầu tiên

Để chọn được một lớp gia sư phù hợp với người gia sư vốn đã là một điều không hề dễ dàng. Bắt đầu từ việc chọn lớp thuận tiện đi lại, giờ dạy cũng phù hợp và cấp học cũng tương ứng với khả năng của bản thân. Vì thế cho nên khi đã chọn được lớp phù hợp để dạy thì các bạn gia sư cần nắm bắt tốt cơ hội. Cùng với đó, buổi dạy đầu tiên thường là những buổi được chú ý nhiều nhất và thường ấn tượng đầu tiên mang tính quyết định cảm tình của người khác đối với mình là rất cao.

Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề đã được phân tích ở trên thế nên gia sư cần biết mình nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên này. Bắt đầu từ việc làm tốt công tác chuẩn bị là vấn đề then chốt để gia sư có thể ghi điểm, để lại ấn tượng tốt và có những buổi học sau thuận lợi hơn. Chuẩn bị cho mình một bộ đồ chỉnh chu, lịch sự, trang nhã cũng là một điều nên để ý vì nó khá quan trọng trong việc xây dựng hình tượng ban đầu. Tiếp đến, gia sư nên chuẩn bị tâm lý tự tin ở buổi học đầu tiên vì đây sẽ là điều giúp phụ huynh có sự tin tưởng hơn, thoải mái hơn khi trao đổi vấn đề. Khi bạn chuẩn bị tốt những yếu tố cơ bản từ hình ảnh bên ngoài tới tâm lý bên trong là bạn đã có vũ khí tốt để bắt đầu đi dạy.

Gia sư nên làm quen với phụ huynh và học sinh ở buổi dạy đầu tiên

Một trong số những việc mà gia sư nên làm ở buổi dạy đầu tiên chính là dành ra thời gian để làm quen với phụ huynh và học sinh. Muốn làm việc hiệu quả, muốn gắn bó lâu dài thì tất nhiên chính người gia sư cần hiểu hơn về người mà mình đang chuẩn bị làm việc cùng. Việc gặp gỡ trực tiếp, ngồi nói chuyện trực tiếp chính là cách tốt nhất để người gia sư có thể nắm được cơ bản một số tình hình cần thiết, phục vụ cho quá trình học.

Khi bạn đã chọn gia sư là bạn đã chọn trở thành một giáo viên dạy kèm cho các em học học sinh tại nhà thì trong tâm trí bạn phải luôn ghi nhớ hiện nay mình đang làm một công việc như một giáo viên thực thụ. Khi đó, những điều cần chú ý khi trở thành giáo viên dạy kèm , Trong buổi trao đổi của những bạn lần đầu làm quen cơ bản này thì gia sư có thể khai thác về nhu cầu của cả phụ huynh và học sinh trước. Việc làm rõ mong muốn của đối phương để bạn có phương án để thực hiện, đáp ứng được mong muốn sẽ khiến việc dạy học của bạn lâu dài và thuận lợi hơn. Nếu có người hỏi “gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên? thì mình sẽ trả lời họ là hãy dành ra buổi dạy đầu tiên để làm quen phụ huynh, tìm hiểu phụ huynh muốn gì và làm quen học sinh, tìm hiểu học sinh cần gì.


Có một số người khéo léo và có tầm nhìn xa hơn thì học sẽ đầu tư một buổi dạy đầu tiên để làm những công việc xung quanh trước. Họ sẵn sàng không tính lương buổi dạy đầu tiên để thể hiện bản thân là một người làm việc chuyên nghiệp, có tâm và thật sự tâm lý. Đấy sẽ là điều để lại ấn tượng rất tối đối với tất cả các bậc phụ huynh thuê gia sư.

Kiểm tra trình độ của các em trong buổi dạy đầu tiên

Gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên thì đó chính là kiểm tra trình độ của em học sinh mình mới nhận dạy. Bởi từ xưa các cụ đã dạy “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Và câu này áp dụng cho việc đi của dạy gia sư là một điều hết sức phù hợp. Việc kiểm tra trình độ, khả năng học của các em học sinh là một cách để các bạn biết được em học sinh đó có mức độ nắm được kiến thức tới đâu, mức học Trung bình hay cao hơn hay thấp hơn. Từ đó sẽ giúp bạn biết được tình hình và có phương án dạy sao cho phù hợp.

Việc kiểm tra này là gia sư nên làm ngay trong buổi đầu tiên tới dạy để biết được sớm và có hướng để giúp các em khắc phục, có kết quả học tập tốt hơn cũng như để phụ huynh có sự đánh giá cao hơn. Nếu cứ đi dạy đầy đủ theo tuần, chỉ chú trọng dạy theo chương trình học mà không hề có bước kiểm tra qua năng lực của các em học sinh ở mức độ nào thì rất khó để có hướng dạy phù hợp. Cũng lưu ý, việc kiểm tra này thì gia sư nên làm trong buổi dạy chứ không nên chủ quan chỉ nghe phụ huynh nói hoặc xem bằng điểm số của các em. Hãy coi đó là những nguồn tham khảo và quan trọng là hãy tự mình chứng thực, tốt nhất là nên làm tại buổi dạy đầu tiên của gia sư.

Lợi ích khi trả lời được câu hỏi gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên?

Nghề gia sư với những thăng trầm không phải ai cũng hiểu được thế nên, mỗi người khi đã chọn cho mình công việc này thì cũng nên chú ý tới những việc mình nên làm. Buổi dạy đầu tiên của gia sư cần trả lời được câu hỏi là gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên vì điều đó sẽ mang lại cho người đi làm gia có được một nền số thông tin để phục vụ cho việc đi dạy của mình trong những buổi tiếp theo.

Khi có được câu trả lời khách quan từ nhiều nguồn khác nhau sẽ là căn cứ để gia sư có những sự chuẩn bị từ tác phong, tâm lý tới phương pháp dạy và hướng dạy. Tất cả cùng hướng tới làm sao giúp các em học sinh bước đầu cải thiện kết quả học tập hiện tại và hướng tới đạt được một kết quả cao hơn theo mong muốn của học sinh cũng như kỳ vọng của phụ huynh. Và cũng chính việc trả lời được câu hỏi trên là cách để bạn có cách làm việc với phụ huynh sao cho phù hợp. Không phải phụ huynh nào cũng như nhau, bạn nên có cho mình cách làm việc phù hợp với từng phụ huynh khác nhau.


Tóm lại, khi đã chọn làm gia sư tại nhà và để biết gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên thì chính người gia sư cần tập trung, chú ý, dành ra thời gian một chút thì mới có thể tìm được câu trả lời chính xác. Một số thông tin mình chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn gia sư đi làm buổi đầu tiên trong việc dạy của mình. Khi có sự kết hợp giữa người gia sư, học sinh và phụ huynh làm việc cùng với nhau thì đều hướng tới kết quả học tập tiến bộ của các em.

Đăng nhận xét for "Gia sư nên làm gì ở buổi dạy đầu tiên ? Công việc nghề GIA SƯ"