Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
10 Tính Năng của Dòng Khoá Vân Tay Thông Minh - Cửa Tự Động

10 Tính Năng của Dòng Khoá Vân Tay Thông Minh - Cửa Tự Động


Khóa thông minh là một thiết bị khóa điện tử và mở cơ học không dây với xác thực người dùng được ủy quyền.

Khóa thông minh cung cấp quyền truy cập cho chủ nhà mà không cần khóa truyền thống và sử dụng điện thoại thông minh hoặc các phương pháp khác để xác minh không dây và tự động mở khóa cửa.

Ngày nay, khóa vân tay thông minh có thể dễ dàng được sử dụng để vào nhà bạn mà không gặp rắc rối với việc tìm kiếm chìa khóa với cánh tay chứa đầy hàng tạp hóa.


Trong khi khóa lỗ mộng cung cấp sự an toàn và tiện lợi tối đa, khóa kéo kết hợp nhiều hình thức truy cập khác nhau để bạn chọn và lựa chọn.

Lựa chọn từ rất nhiều khóa thông minh có thể là một nhiệm vụ nặng nề, vì vậy thật lý tưởng để thành thạo các sắc thái và các tính năng bắt buộc của khóa thông minh.

Các loại khóa thông minh

Khóa thông minh có thể được chia thành hai loại khác nhau – những loại thay thế hoàn toàn khóa chốt cửa hiện tại của bạn và khóa trang bị thêm được lắp đặt trên xi lanh xoay ngón tay cái, không khóa khóa hiện tại.


Trong khi khóa thông minh thay thế cung cấp các tùy chọn nhập khác nhau, khóa thông minh trang bị thêm cung cấp các giải pháp cài đặt và sử dụng đơn giản hơn. Để được coi là một khóa thông minh tốt, nó nên cung cấp một số tính năng cơ bản nhất định.

Để giúp bạn đi đến quyết định có căn cứ về khóa thông minh tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, dưới đây là 10 tính năng bạn phải xem xét trước khi mua:

1. Pin

Hầu hết các khóa thông minh hiện nay đều hoạt động trên nhiều pin kiềm AA hoặc pin lithium-ion có thể sạc lại.

Trong cả hai trường hợp, một cảnh báo trên ứng dụng của bạn sẽ bật lên khi pin yếu và thông thường, bộ vỏ trong nhà sẽ bao gồm một đèn LED sẽ nhấp nháy màu đỏ khi cần thay pin.


Tuổi thọ pin cũng được một số công ty đánh giá về số lượng khóa vật lý và mở khóa (chu kỳ) và năng lượng kéo dài bất cứ nơi nào từ ba tháng đến một năm, tùy thuộc vào loại khóa và chức năng.

2. Khóa tự động / Mở khóa

Hầu hết các khóa hỗ trợ Bluetooth cung cấp mục truy cập không cần chìa khóa / không có mã. Khóa thông minh, đặc biệt là khóa retro, cho phép bạn tự động mở khóa cửa khi bạn có điện thoại thông minh trực tiếp và bạn ở trong khoảng cách do người dùng quy định.


Khóa thông minh với bàn phím thường không bao gồm các tính năng tự động mở khóa gần vì lý do bảo mật.

3. Tùy chọn nhập cảnh thay thế

Thông thường – các tùy chọn Bluetooth hoặc Wi-Fi không thể đoán trước không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.

Ngoài các kỹ thuật mở khóa không dây, khóa thông minh được thiết kế thực tế hơn còn cung cấp các tùy chọn nhập thay thế, chẳng hạn như mã PIN hoặc khóa vật lý.


Một số lượng hạn chế của các thương hiệu khóa thông minh cung cấp cho bạn một chìa khóa để mở khóa không dây khi bạn không có điện thoại thông minh bên mình.

4. Chống lại sự ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết

Khóa thông minh thay thế hoàn toàn cho biết mức độ chịu nhiệt độ của chúng, cùng với xếp hạng chống nước / bụi IP.

Tất cả các khóa không thể chống lại các điều kiện thời tiết bất lợi trong nhiều năm qua, do đó, lý tưởng để mua từ các nhà sản xuất sử dụng vật liệu chắc chắn với xếp hạng thời tiết vững chắc.

5. Chìa khóa khách

Các mô hình trang bị thêm cho phép bạn gán ‘khóa, cho khách truy cập mà bạn chấp nhận – bạn bè, thành viên gia đình, v.v.

Bạn nhắn tin hoặc gửi email qua mã thông qua ứng dụng khóa thông minh cho phép khách truy cập của bạn có thể nhập số lượng và số lần quy định.

Thay thế khóa thông minh bằng bàn phím cho phép bạn chỉ cần gán mã PIN tạm thời cho một lần sử dụng hoặc một khoảng thời gian cụ thể.

6. Đánh giá chất lượng khóa

Không phải tất cả các khóa cửa vật lý là như nhau. Chọn giữa ba chỉ định chất lượng khóa.

– Lớp 1: mạnh nhất, dành riêng cho mục đích thương mại,

– Lớp 2: khóa dân cư phổ biến nhất và

– Lớp 3: khóa phụ để bổ sung khóa Cấp 1 hoặc 2. Hầu hết các khóa chất lượng cao được phê duyệt là Lớp 2.

7. Bảo mật không dây

Với sự gia tăng của tin tặc an ninh mạng, tìm kiếm bảo mật không dây hoàn hảo là điều bắt buộc. Một nghiên cứu nhỏ về các phương pháp bảo mật được triển khai có thể giúp bạn hoàn tất giao dịch mua của mình.

Các thiết bị có thể được coi là các ứng dụng chống hack nhất là những thiết bị có hỗ trợ bàn phím, không phụ thuộc vào Bluetooth hoặc Wi-Fi.

8. Tương thích nhà thông minh

Hầu hết các khóa thông minh đều có quy trình tích hợp dễ dàng cho các môi trường nhà thông minh hiện có, như Amazon Alexa, Google Home, Z-Wave, Samsung SmartThings và những thứ tương tự.

Thói quen khóa có thể được tích hợp liền mạch cùng với đèn, kiểm soát nhiệt độ, vv Hãy nhớ rằng đây không phải là một điều cần thiết, nhưng là một lợi thế bổ sung.

9. Điều khiển bằng giọng nói

Một lần nữa, số lượng khóa ngày càng tăng với khả năng tương thích thiết bị thông minh cung cấp điều khiển giọng nói Alexa, Google hoặc Siri, thường để khóa cửa khi bạn ở trong.

Gần đây, Amazon đã phê duyệt một giao thức điều khiển bằng giọng nói ‘mở khóa, yêu cầu người dùng cung cấp mã PIN được nói sau lệnh mở khóa bằng giọng nói.

10. Thiết kế đẹp và hoàn thiện

Các nhà cung cấp khóa đáng tin cậy, chẳng hạn như Yale, cung cấp một loạt các hoàn thiện phần cứng và trang trí, bao gồm các biến thể của bạc, đồng, đồng thau và đen, với các cơ chế chốt phù hợp.

Các nhà cung cấp khóa thông minh mới và sắp tới cung cấp ít tùy chọn thẩm mỹ hơn.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 0792 488 788
  • Email: info@bannguyet.com

1 nhận xét for "10 Tính Năng của Dòng Khoá Vân Tay Thông Minh - Cửa Tự Động"

  1. Bạn đã biết rất nhiều về khóa điện tử trên thị trường chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói đến khóa vân tay 2 chiều, đây cũng là một dòng thiết bị khóa cửa thông minh thường được lắp đặt cho các cánh cửa cổng, cửa hàng lang, thông phòng…

    ** Những ưu điểm tuyệt vời của khóa vân tay 2 chiều

    - Độ bền cao, khả năng chống nước tuyệt vời

    Khóa vân tay 2 chiều thường được làm từ những vật liệu cao cấp như hợp kim kẽm hay inox… do vậy sản phẩm có độ cứng và độ bền rất cao, rất khó để phá hoại bằng nhiều hình thức. Sản phẩm có cấu tạo đặc biệt có khả năng chống nước tuyệt vời, không bị ăn mòn hay gỉ sét, cho dù lắp đặt ngoài hiên nhà hay ngoài trời cũng ko lo ảnh hưởng của mưa gió do vậy việc sử dụng rất an toàn và hiệu quả.

    - Tính tiện lợi cao, sử dụng dễ dàng.

    Khóa vân tay 2 chiều sử dụng rất dễ dàng ngay cả với người lớn tuổi hay trẻ em bởi việc thao tác mở khóa rất đơn giản chỉ việc đưa ngón tay lên màn hình đọc là xong. Ngoài ra thì dòng khóa này còn được trang bị thêm nhiều tính năng mở khóa thông minh khác như mở khóa bằng thẻ từ, mật khẩu hay chìa cơ phòng lúc hết pin mang đến sự đa dạng trong các cách thức mở khóa và đặc biệt dòng khóa này bạn có thể thao tác đóng mở khóa cả bên trong và bên ngoài, do vậy nó luôn được lắp đặt và sử dụng cho cửa cổng, cửa hành lang hay cửa thông các phòng để mở cửa được thuận tiện hơn, bảo mật cao hơn.

    - Tính an toàn và bảo mật cao

    Vật liệu cao cấp, thiết kế đặc biệt chắc chắn từ thân khóa đến lõi khóa nên khó có thể bị cắt phá. Các chức năng mở khóa tưởng chừng như dễ dàng bị đánh cắp hay làm giả bởi những chiêu trò tinh vi của kẻ xấu, tuy nhiên thì những chiêu trò này chỉ thực hiện và lừa dối được những sản phẩm khóa cửa kém chất lượng. Đối với những những dòng khóa cao cấp và nổi tiếng như thương hiệu khóa điện tử Bosch, Hafele Kassler hay Demax… thì khó có thể qua mắt bởi những thiết bị này luôn được trang bị công nghệ tiên tiến mới mẻ hàng đầu của châu âu. Công nghệ sinh trắc học khó có thể đánh lừa bằng vân tay giả, công nghệ mật khẩu ảo làm tăng độ dài và độ khó của mật khẩu, thẻ từ mã hóa chíp riêng và chìa cơ thiết kế chống sao chép… tất cả những công nghệ này mang đến sự an toàn rất cao khi sử dụng.

    - Bảo vệ tối đa nhờ trang bị các tính năng an toàn

    Tất cả các dòng khóa cửa vân tay 2 chiều đều được trang bị các tính năng cảnh báo an toàn như cảnh báo chống đập phá, cảnh báo đột nhập. Khi có bất kỳ hành vi trái phép nào tác động lên khóa cửa lập tức chuông báo động được phát ra tác động tâm lý của kẻ xấu đồng thời báo hiệu cho người dùng kịp thời xử lý. Ngoài ra thì chức năng cảnh báo pin yếu cũng khá an toàn giúp người dùng thay pin đúng lúc đảm bảo sự hoạt động ổn định của khóa cửa.
    https://khoadientubosch.vn/khoa-van-tay-2-chieu/

    Trả lờiXóa