Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Tổng đài pháp luật - Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và Gia đình uy tín

Tổng đài pháp luật - Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và Gia đình uy tín


Tình yêu là thứ khó có thể cưỡng cầu, hôn nhân không hạnh phúc chính là nấm mồ của tình yêu. Có người nghĩ thế để cố gắng vun vén, bù đắp yêu thương cho nhau nhưng cũng có những người không thể làm vậy. Mỗi người sống ở một hoàn cảnh khác nhau, một góc nhìn khác nhau nên việc phán xét ai đó là không nên. Ly hôn cũng thế, vốn dĩ những đau đớn, mất mát và tổn thương chỉ có người trong cuộc mới hiểu được. Nhưng thực sự đáng buồn khi hiện nay tỷ lệ ly hôn đang ngày càng gia tăng, có thể vì hết yêu, có thể vẫn còn yêu nhưng không thể hoà hợp, vì điều kiện và hoàn cảnh sống và vì rất nhiều thứ khiến họ phải chia đôi. Chúng tôi không ủng hộ hay phản đối việc ly hôn, vì mỗi người sẽ có cách nghĩ và cách giải quyết khác nhau. Chúng tôi chỉ hy vọng rằng, bạn có thể hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Hãy cùng nhìn vào một thực trạng đáng ngạc nhiên hiện nay khi một số nghiên cứu và thống kê chỉ ra rằng có đến khoảng 60.000 vụ ly hôn xảy ra trùng bình mỗi năm. Và tỷ lệ ly hôn so với tỷ lệ kết hôn cao gấp 4 lần, hãy thử tưởng tượng cứ có 4 đôi kết hôn thì trong đó sẽ có một vụ ly hôn. Và càng ở thành phố thì tỷ lệ ngày càng gia tăng, minh chứng là tỷ lệ ly hôn ở thành phố chiếm 2,1% trong khi tại nông thôn là 1,6%. Và tỷ lệ này cũng có sự khác biệt giữa nam và nữ, có đến 2,1% nữ giới yêu cầu ly hôn trước cao hơn so với 1,4% ở nam giới.


Những con số này hiện nay vẫn đang không ngừng tăng, thống kê năm 2009 có 1% dân số đã ly hôn nhưng con số này đã tăng thành 1,8% ở năm 2019. Chỉ trong vòng 10 năm mà tỷ lệ ly hôn đã tăng đến gần 1%. Tỷ lệ ly hôn ở nước ta thấp hơn so với các nước tiến bộ khác, tuy nhiên chúng vẫn đang không ngừng tăng lên. Đây là một con số mà theo chúng tôi là thật sự đáng lo ngại, trong khi cuộc sống ngày càng tiện nghi, tiến bộ và văn minh thì tỷ lệ ly hôn ở nước ta ngày càng tăng. Còn bạn, bạn thấy sao về con số này?

Có rất nhiều bạn đọc trên cả nước đã liên hệ, gửi thư về cho Tổng đài pháp luật chúng tôi để kể về hoàn cảnh của bản thân và xin được tư vấn. Chỉ tính riêng năm 2021 chúng tôi đã tiếp nhận đến hơn 4000 vụ án ly hôn ngay tại Hà Nội. Trong đó có các nguyên nhân chính mà chúng tôi nhận thấy đó chính là: Mâu thuẫn về tài chính, Hành vi bạo lực gia đình, Vợ/chồng vi ngoại tình, Tính cách và lối sống đối lập nhau nên không thể hoà hợp. Bên cạnh đó là rất nhiều những nguyên nhân xuất phát từ tác động của người thân, hôn nhân không có tình yêu, ít dành thời gian quan tâm, chăm sóc nhau, vợ chồng không tôn trọng nhau,...và nhiều căn cứ ly hôn khác


Một trường hợp mà chúng tôi hết sức cảm thông đó là trường hợp của cô T.T.L 55 tuổi. Cô sống ở Thái Nguyên tại một vùng quê nghèo. Cô có chia sẻ với chúng tôi rằng cô lấy chồng từ năm 20 tuổi, chồng hơn cô 3 tuổi. Hai cô chú quen nhau khi đi chăm sóc người nhà ốm và từ đó họ nên duyên với nhau. Cô có 5 người con, 3 trai 2 gái, các con cô đều đã lớn và có gia đình riêng hết, duy chỉ còn cô con gái út năm nay mới vào cấp 3.

Cô chia sẻ hồi mới cưới hai cô chú yêu thương nhau lắm, họ cũng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc cho đến năm cô sinh bé thứ 4, hồi đó gia đình cô nghèo quá lại thêm đông con nên cô đâm lam lũ, vất vả. Khi chia sẻ với chúng tôi cô vẫn thấy tiếc nuối nhiều, cô nói nếu hồi đó không phải vì cô vô tâm quá với chú, cô chỉ lao vào kiếm tiền mà vô tình khiến chú chán ghét cô. 

Chú sinh thói hư rượu chè từ bao giờ cô cũng không quan tâm, cho đến ngày chú bắt đầu có hành vi bạo lực với cô thì hai người càng chán ghét nhau. Cuộc sống từ đó trở đi khiến cô như sống trong địa ngục, cứ 1 tuần vài trận đánh, các con khi ấy còn nhỏ nhìn bố mẹ như vậy chúng đau lòng lắm. Có những lần cô phải bỏ nhà chạy đi, các con ở nhà thì sợ hãi mà nước mắt ngắn dài, lén nhìn các con mà cô thấy xót xa lắm.


Khi chúng tôi hỏi tại sao cô không ly hôn để giải thoát thì cô lại khóc, cô cứ nghĩ cố gắng chịu đựng thì các con sẽ có đầy đủ bố mẹ. Nhưng cô không ngờ được bé út nhà cô chính vì sống trong gia đình hàng ngày nhìn thấy bố đánh mẹ, con bé thành sợ hãi quá độ mà dần bị chứng trầm cảm. Cô không đi khám cho con mà chỉ nghĩ là tính cách cháu thế cho đến một hôm vô tình đi kiểm tra tổng quát mới biết được. Càng để ý cô càng thấy hối hận. Nhưng cô không biết làm thế nào vì các con lớn không muốn bố mẹ đã lớn tuổi thế này còn ly hôn, nhưng ở cái tuổi gần 60 rồi mà chú vẫn đánh đập cô, cô không biết bé út phải làm sao cho tốt.

Khi nghe câu chuyện chúng tôi thật sự rất thương cảm với cô và cũng đã hỗ trợ cô tìm được hướng đi tốt nhất cho mình và các con. Qua đó chắc hẳn các bạn cũng có thể nhận ra rằng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc có tính sát thương lớn đến mức nào. Chúng tôi thực sự rất thương các con của cô T.T.L và đặt biệt là bé út. Hôn nhân đổ vỡ người chịu tổn thương không chỉ là cha mẹ mà hơn hết chính là các con. Cũng như cô T.T.L, có rất nhiều người hiện nay chỉ vì muốn các con có đầy đủ bố mẹ mà vô tình làm mất đi tuổi thơ của con, một lứa tuổi đáng được cha mẹ yêu thương bao bọc thì lại thành nhân chứng bất đắc dĩ cho chính sự đổ vỡ của cha mẹ. Các con có thể không nói ra nhưng chắc hẳn bên trong là một tâm hồn vụn vỡ. Chính vì vậy, nếu có thể yêu thương thì hãy yêu thương nhưng nếu không thể hoà hợp và chung sống với nhau nữa, bạn vẫn nên tìm cho mình một con đường hạnh phúc mới, không chỉ cho bạn mà còn cho cả gia đình bạn.


Chúng tôi xin được nhấn mạnh lại một lần nữa, chúng tôi không cổ súy cho việc ly hôn mà chúng tôi tin rằng mỗi con người sinh ra trên đời đều có mưu cầu hạnh phúc riêng và xứng đáng có được nó. Mỗi một cá nhân khi tìm đến sự hỗ trợ của các luật sư Tổng đài đài pháp luật chắc chắn họ đang gặp khó khăn và cần được chúng tôi giúp đỡ. Dù quyết định của họ ra sao, chúng tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực dùng kiến thức và sự hiểu biết của mình về pháp luật để bảo vệ thân chủ của mình tốt nhất có thể. Hạnh phúc của bạn chính là niềm vinh dự của chúng tôi.

Trong suốt nhiều năm hoạt động, trải qua hàng nghìn vụ án ly hôn trên cả nước với hoàn cảnh và sự tình khác nhau. Tổng đài pháp luật tự tin rằng chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ luật sư uy tín hàng đầu trên cả nước hiện nay. Luật sư tư vấn ly hôn của chúng tôi hiện nay đều là những người có kiến thức, có chuyên môn và kinh nghiệm nhất đến từ các trường đại học, cao học danh tiếng. Với sự tận tâm và thái độ làm việc chuyên nghiệp, những người từng bị đổ vỡ trong hôn nhân khi đến với chúng tôi, chưa có một ai không cảm thấy hài lòng, vì đơn giản chúng tôi làm việc để cống hiến, để hướng tới lợi ích tối đa cho thân chủ của mình.


Cuối cùng chúng tôi xin được cảm ơn những bạn đọc đã theo dõi bài chia sẻ trên của Tổng đài pháp luật. Chúng tôi biết hiện nay có rất nhiều bạn đọc đang gặp khủng hoảng hôn nhân. Ly hôn là một quyết định hệ trọng, đối với chúng tôi đó không chỉ là cuộc sống riêng của hai vợ chồng mà còn là cuộc sống của các con và cũng chính là nền tảng của xã hội. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ. Nếu bạn cần được hỗ trợ hay chỉ đơn giản là cần người lắng nghe, hãy liên hệ với chúng tôi. Tổng đài pháp luật luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề khó khăn của bạn.
TỔNG ĐÀI PHÁP LUẬT
Hotline: 1900 6563
Email: Tongdaiphapluat.mkt@gmail.com

5 nhận xét for "Tổng đài pháp luật - Dịch vụ tư vấn Hôn nhân và Gia đình uy tín"

  1. Tổng đài pháp luật đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, giải đáp tốt

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng được đội ngũ Luật sư tư vấn của tổng đài pháp luật hỗ trợ. Rất nhiệt tình và tâm huyết

    Trả lờiXóa
  3. Luật sư Tổng đài pháp luật tư vấn rất nhiệt tình, giải quyết nhanh chóng vấn đề giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Tổng đài pháp luật rất nhiều, nhờ sự tư vấn nhiệt tình tôi đã giải quyết được vấn đề của mình

    Trả lờiXóa