Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Sự Khác Biệt Của Cửa Chống Cháy So Với Dòng Cửa Thông Thường

Sự Khác Biệt Của Cửa Chống Cháy So Với Dòng Cửa Thông Thường


Bạn chắc chắn đã nhìn thấy cửa chống cháy trong các doanh nghiệp yêu thích của bạn, nhưng bạn có thể không chắc chắn về những gì làm cho những cánh cửa này khác với cửa thương mại tiêu chuẩn mà bạn có thể thấy.

Tuy nhiên, cửa chống cháy – được thiết kế để giúp ngăn chặn sự lan truyền của lửa qua cánh cửa – thực sự có một vài tính năng giúp chúng an toàn hơn. Đây là một vài trong số các tính năng chính mà cửa chống cháy nên có.

Được làm từ vật liệu chống cháy

Trước hết, bạn nên biết rằng cửa chống cháy luôn được làm từ các vật liệu có khả năng chịu nhiệt và hỏa hoạn.

Thay vì chỉ được làm bằng gỗ – rõ ràng có thể bắt lửa nhanh chóng – những cánh cửa này thường được làm từ sự kết hợp của các vật liệu, chẳng hạn như gỗ, thép và kính. Sự kết hợp các vật liệu này được thiết kế để giúp ngăn chặn những cánh cửa này bắt lửa.

Đi với lớp chống cháy

Cửa chống cháy nên được lắp đặt với lớp ngoài cửa chống cháy. Điều này là do việc ngăn chặn đám cháy ở cửa sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bản thân vỏ cửa không chống cháy. Những lớp cửa này thường được làm từ các vật liệu rất giống như cửa chống cháy.

Cửa tự động tự đóng

Trong trường hợp khẩn cấp, điều cuối cùng mà một người có thể nghĩ đến là đóng cửa lại.

Tuy nhiên, đóng cửa lửa là rất quan trọng để nó thực hiện công việc của mình. Đây là lý do tại sao những cánh cửa này nên có cửa đóng tự động.

Những cánh cửa này sẽ khiến cánh cửa tự động đóng lại sau khi nó được mở ra, điều này sẽ giúp giữ lửa ở phía bên kia và ngăn không cho nó lan rộng.

Gián tem chứng nhận

Cửa chống cháy được cho là được dán nhãn cho đánh giá lửa của họ. Về cơ bản, đánh giá này đề cập đến việc những cánh cửa này có thể được dự kiến ​​sẽ chịu được lửa trong bao lâu trước khi cho phép nó lan rộng.

Thông tin này có thể rất quan trọng trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như nếu một đội cứu hỏa đang cố gắng xác định cách tốt nhất để chữa cháy.

Báo động

Mặc dù điều này không cần thiết, nhiều cửa chống cháy có báo động. Các báo động này được thiết kế để phát ra âm thanh khi cửa được mở, điều này sẽ giúp thông báo cho bất kỳ ai trong tòa nhà và khu vực xung quanh vụ cháy.

Báo động này có thể cứu mạng người, đặc biệt nếu thiết bị báo khói trong tòa nhà không phát ra âm thanh.

Cửa chống cháy đều có rất nhiều điểm chung. Đây là một số trong những điều chính mà bạn có thể mong đợi từ một cửa chống cháy trái ngược với cửa thương mại thông thường.

Đăng nhận xét for "Sự Khác Biệt Của Cửa Chống Cháy So Với Dòng Cửa Thông Thường"