Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Cửa Tự Động Khi Dùng Có Tiết Kiệm Điện Không?

Cửa Tự Động Khi Dùng Có Tiết Kiệm Điện Không?


Khi muốn giảm chi phí của toàn toà nhà, công ty hay cửa hàng. Vấn đề điện năng phải được phân tích kỹ lưỡng. Điều này là do, trong kịch bản hiện tại, chi phí điện năng có thể chiếm tới 20% doanh thu của các công ty này, tùy thuộc vào loại hình cơ sở. Nói cách khác, bất kỳ khoản tiết kiệm nào cũng tạo ra sự khác biệt và có thể cải thiện kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

Có một số biện pháp có thể được áp dụng để giảm chi phí điện năng trong thương mại, chẳng hạn như ưu tiên chiếu sáng tự nhiên và lắp đặt thiết bị hiệu quả hơn. Theo nghĩa này, cần làm nổi bật tầm quan trọng của cửa tự động, ngoài chức năng, còn thúc đẩy việc tiết kiệm năng lượng tại vị trí.

Cửa tự động giảm chi phí điện

Cửa tự động là thiết bị gắn liền với việc giảm tiêu thụ năng lượng. Một yếu tố biện minh cho mối quan hệ này có liên quan đến hệ thống điều hòa không khí, có mặt ở hầu hết các cơ sở thương mại. Do quá trình đóng mở tự động, cửa tự động tránh được sự thay đổi khí hậu quá mức làm tăng việc sử dụng điều hòa nhiệt độ, tăng tiêu hao năng lượng.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất cửa tự động, đã có bằng chứng cho thấy cửa tự động giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng trong bán lẻ so với cửa bằng tay. Ví dụ, Bộ Kinh tế Hà Lan đã tìm thấy mức tiết kiệm năng lượng là 43% khi thực hiện so sánh này, như báo cáo của AAADM.


Thử nghiệm đạt kết quả này được thực hiện tại một hiệu thuốc thủ đô của quốc gia Châu Âu. Ban đầu, mức tiêu thụ năng lượng với một cửa bằng tay đã được xác định, xem xét dữ liệu từ đồng hồ đo điện và khí đốt. Sau đó, cửa thủ công được thay thế bằng cửa tự động để có thể thực hiện lại các phép đo. Dựa trên thông tin này, một so sánh có thể được thực hiện.

Điều đáng chú ý là các cơ sở thương mại là nơi thường xuyên có đông người qua lại. Cửa tự động làm cho luồng ra vào này có thể thực hiện được, một cách thiết thực, an toàn và hiệu quả, khi hệ thống đóng mở theo nhu cầu. Điều này ngăn không cho cửa mở liên tục hoặc trong thời gian dài. Có nghĩa là, sự trao đổi không khí trong môi trường xảy ra mà không gây ra sự thay đổi đáng kể về nhiệt độ bên trong, một thực tế sẽ gây căng thẳng hơn cho hệ thống điều hòa không khí.


Cửa kính tự động làm giảm chi phí bán lẻ hơn nữa, vì chúng làm tăng sự xâm nhập của ánh sáng tự nhiên vào môi trường. Tùy thuộc vào cấu hình không gian , có thể tiết kiệm việc sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Chiến lược kết hợp

Điện là một thành phần chi phí quan trọng trong phân khúc bán lẻ. Tùy thuộc vào công ty, mức tiêu thụ năng lượng cao tùy thuộc vào thiết bị cần thiết để vận hành thương mại. Ngoài điều hòa không khí và hệ thống chiếu sáng, có thể có tủ lạnh và các thiết bị điện khác được sử dụng thường xuyên hàng ngày, như trường hợp của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống chẳng hạn. Điều cần thiết là phải đánh giá tác động của các yếu tố này đến việc hình thành chi phí.


Việc sử dụng cửa tự động là một chiến lược để giảm chi phí bán lẻ có thể được kết hợp với các biện pháp bổ sung như hiện đại hóa dự án chiếu sáng, thay thế thiết bị bằng những thiết bị hiệu quả hơn và áp dụng các yếu tố tự động hóa khác. Các chiến lược có liên quan ngang nhau liên quan đến các vấn đề về hành vi và việc áp dụng các thực hành tốt để tránh lãng phí.

Một điểm cần được nhấn mạnh là cần phải bảo trì các thiết bị được lắp đặt tại chỗ. Việc bảo trì định kỳ hệ thống kiểm soát khí hậu, cửa tự động và các thiết bị cần thiết cho hoạt động của công ty sẽ đảm bảo tất cả các hạng mục này hoạt động tốt, an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, phòng ngừa có chi phí thấp hơn nhiều so với bảo trì khắc phục.

Các ưu điểm khác của cửa tự động

Ngoài hiệu quả năng lượng mà cửa tự động thúc đẩy trong bán lẻ, có những lợi ích khác khiến khoản đầu tư này thậm chí còn phù hợp hơn cho doanh nghiệp. Kiểm tra những cái chính dưới đây!

Trải nghiệm của người tiêu dùng:

Cửa tự động thể hiện sự thiết thực và thoải mái cho khách hàng của bạn, những người có thể ra vào cơ sở mang theo túi xách hoặc lái xe trẻ em mà không cần phải xử lý cửa để làm như vậy.

Khả năng tiếp cận:

Cơ sở trở nên dễ tiếp cận hơn với việc sử dụng các cửa tự động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người khuyết tật hoặc giảm khả năng vận động.

An ninh:

Vì chúng không yêu cầu xử lý và vận hành từ các cảm biến, cửa tự động an toàn hơn.

Kiểm soát ra vào:

Nó có thể bổ sung thêm các cơ chế liên quan đến kiểm soát ra vào trong cửa tự động, đây là những lựa chọn rất phù hợp cho môi trường nội bộ cần hạn chế người ra vào như kho, kho hoặc các phòng hành chính.

Có nhiều mẫu cửa tự động khác nhau có thể được lắp đặt trong các cửa hàng. Vì vậy, nên phát triển dự án theo hướng cá nhân hóa. Ngoài việc giảm chi phí bán lẻ, việc tùy chỉnh cửa tự động có thể kết hợp các giải pháp cụ thể khác cho từng công ty. Liên hệ với CÔNG TY TNHH DTA AUTOMATIC DOOR và đưa ra ngân sách của bạn.

Cửa tự động giúp tối ưu hóa không gian

Dung hòa không gian là một trong những thách thức lớn của các cơ sở thương mại, những cơ sở này cần phải phát triển một bố cục phù hợp để trưng bày các sản phẩm mà không ảnh hưởng đến sự di chuyển của mọi người. Khu vực bán hàng phải được cân bằng tốt về môi trường để nó hoàn thành tốt vai trò của mình mà không trở thành rào cản đối với người mua sắm. Trong bối cảnh này, bất kỳ chi tiết nào cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Cửa tự động là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp tận dụng không gian tốt hơn và giải quyết một số vấn đề cơ bản khác như đảm bảo khả năng tiếp cận, an toàn và thoải mái cho khách hàng. Khi thực hiện lựa chọn này, điều quan trọng là phải xem xét các mô hình khác nhau của cửa tự động theo cấu hình và kích thước của nơi đó. Trong văn bản này, chúng tôi nêu bật các giải pháp chính mà tự động hóa có thể cung cấp.

Cửa hàng bán lẻ có giới hạn không gian

Ở những cơ sở có ít cảnh quay, chẳng hạn như các cửa hàng nhỏ hoặc thậm chí là các cửa hàng, đảm bảo lưu thông chất lỏng mà không phải nhường khu vực bán hàng là thách thức chính. Việc sử dụng cửa tự động, trong những trường hợp này, có thể cải thiện và làm cho bố cục chức năng hơn, vì quá trình tự động hóa và lắp đặt sẽ được thực hiện với mục tiêu thúc đẩy việc sử dụng tốt nhất không gian có sẵn cho cửa.

Cửa trượt thường chiếm ít diện tích hữu ích hơn, vì việc đóng mở diễn ra từ chuyển động tự động của các thanh ray. Bằng cách này, các lá cửa thực hiện chuyển động trượt, chiếm không gian tương đương với chiều rộng của cửa ra vào.


Việc sử dụng cửa trượt tự động có lợi cho khách hàng, vì hệ thống đảm bảo khả năng tiếp cận, cho phép di chuyển và pha chế không có rào cản với việc đóng mở bằng tay. Ngoài tác dụng đối với những người khuyết tật hoặc suy giảm khả năng vận động, cửa tự động là một cơ chế cũng mang lại sự thoải mái cho tất cả những du khách đang ra vào nơi này, chẳng hạn như mang theo túi và bế trẻ em trên tay.

Cửa hàng có lượng người lưu thông lớn

Các cửa hàng lớn hơn đăng ký nhiều người cũng có thể tối ưu hóa không gian bằng cách lắp đặt cửa tự động. Tuy nhiên, họ nên tìm kiếm các mô hình cho phép mở rộng khoảng cách hơn để cho phép du khách tiếp cận với sự yên tĩnh và an ninh tối đa.


Thông thường, cửa trượt là lựa chọn chính trong những trường hợp này, nhưng xem xét nhu cầu cụ thể của những môi trường này, bạn có thể lựa chọn các loại cụ thể hơn. Theo nghĩa này, loại cửa kính thiên văn và cửa chống hoảng loạn được khuyến khích sử dụng nhiều nhất cho những không gian có lưu lượng khách lớn.

Cửa kính xếp lớp tự động thực hiện chuyển động trượt, nhưng di chuyển nhiều cánh cùng một lúc. Tính năng này giúp bạn có thể mở rộng khoảng mở cửa. Trong quá trình phát triển dự án, số lượng trang tính và cách thức hoạt động của hệ thống để đạt được mục tiêu này được xác định.

Một khả năng khác cho những không gian có sự lưu thông rộng rãi là sử dụng cửa chống hoảng. Mô hình này được trang bị một cơ chế an toàn cụ thể đảm bảo mở hoàn toàn khoảng trống để cho phép số lượng người rời đi lớn nhất có thể. Vì vậy, chúng cũng được sử dụng như một lối thoát hiểm.


Cửa tự động, bất kể mô hình được chọn, luôn ưu tiên khả năng tiếp cận và an toàn. Điều này là do hệ thống tự động hóa được phát triển với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của con người một cách linh hoạt và an toàn.

Chúng tôi khuyến nghị rằng cửa tự động được phát triển theo cách tùy chỉnh để mang lại nhiều giá trị hơn cho dự án kiến ​​trúc. Thông qua cá nhân hóa , có thể tối ưu hóa không gian bán lẻ và cung cấp các giải pháp cần thiết khác theo đặc điểm của môi trường. DTA DOOR chuyên phát triển các dự án theo yêu cầu. Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi và xem chúng tôi có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn.

Hotline: 0983 069 139 - 0888 34 4321 - Email: info@cuatudongdta.com

Đăng nhận xét for "Cửa Tự Động Khi Dùng Có Tiết Kiệm Điện Không?"