Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Tầm Quan Trọng của Phong Thủy trong Lắp Đặt Cửa Nhôm Xingfa

Tầm Quan Trọng của Phong Thủy trong Lắp Đặt Cửa Nhôm Xingfa


Phong thủy trong kiến trúc, xây dựng là rất quan trọng. Nó giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt, thịnh vượng, gia đình êm ấm, sức khỏe và may mắn trong cuộc sống. Chính vì vậy, việc bố trí hệ thống cửa theo phong thủy cần vận dụng nhiều nguyên lý, quan trọng nhất là hài hòa âm dương. Bài viết sau chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng những lưu ý khi lắp đặt cửa nhôm Xingfa theo phong thủy ngôi nhà.

1. Hướng phong thủy trong lắp đặt cửa nhôm Xingfa

Hướng cửa ra vào và cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến các luồng khí, ánh sáng và chế độ gió. Lắp đặt cửa theo hướng tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngôi nhà: cung cấp lượng ánh sáng đầy đủ, hệ thống thông gió tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình cũng như tạo ra không gian sống thỏa mái, hài hòa.

1.1 Hướng cửa chính trong phong thủy

  • Cửa chính mở theo hướng thẳng, vuông góc với mặt đất, tuyệt đối không để theo hướng nghiêng. Cửa chính nằm nghiêng đại diện cho cái ác, mang đến sự xui xẻo cho gia chủ.
  • Hướng Tây là hướng chói chang sẽ khiến cho người trong nhà rất dễ đau đầu, làm việc không hiệu quả.
  • Cửa chính không được đối diện với vật có cạnh bén, vật nhọn hay xà nhà, góc nhà nhô ra. Cửa chính không đối diện thẳng lên cầu thang hoặc nhà vệ sinh, nếu không dễ bị phá sản. Cửa không đối diện với nhà kho hoặc miếu thờ, cửa thông gió, cửa thoát khí của nhà khác.
  • Cửa chính, cửa sân vườn và cửa phòng ngủnối thành một đường thẳng, gọi là “xuyên tâm sát”, chủ về hung họa “xuyên đường sát” và “xuyên tâm sát” dễ xảy ra chuyện thị phi, bệnh tật kiện tụng, gặp chuyện ngoài ý muốn, giải phẫu, đổ máu, suy bại tiền của, cô độc. Bởi vậy, để hóa giải cửa nhà và cửa vườn nên mở hơi lệch nhau. Hoặc lắp cửa chắn gió, bình phong để ngăn cách mới được các lợi.
  • Cửa chính và cửa sổ không nên lắp đặt đối diện nhau tránh mất đi luồng gió trong nhà. Nếu phát hiện cửa sổ phòng mình được đặt đối diện cửa chính cũng đừng lo lắng, bạn có thể hóa giải bằng cách treo rèm ở cửa sổ hoặc trồng nhiều cây xanh có tán rộng ở trước cửa sổ. Những biện pháp này sẽ giữ được vượng khí lưu lại trong căn phòng.
  • Không lắp cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ. Nếu lắp các loại cửa này đối diện với nhau sẽ mất đi quyền riêng tư của gia chủ.
  • Cửa chính không lắp đối diện cửa phòng bếp. Theo phong thủy, gian bếp là nơi tượng trưng cho sự giàu có của một gia đình. Nếu lắp cửa phòng bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến mọi khí vượng, tài khí, của cải trong nhà tiêu tan.

1.2 Hướng cửa sổ trong phong thủy

  • Theo phong thủy, hướng cửa sổ phải được đặt sao cho cảnh quan đẹp ở ngay tầm mắt và phải ở vị trí tránh để người ngoài nhìn vào bên trong ngôi nhà.
  • Đặt cửa sổ ở hướng Nam, Đông Nam để đón ánh sáng tự nhiên và gió mát vào mùa hè, đây cũng là hướng phong thủy rất tốt.
  • Chỉ nên quay cửa sổ về hướng Tây, Tây Bắc khi thời tiết lạnh và nhằm giảm bớt gió rét vào mùa đông.
Không nên bố trí cửa sổ liền kề đầu giường hoặc đối diện với giường vì trong phong thủy nhà ở người ta xem cửa sổ là nơi thoát khí. Do đó đặt cửa sổ như vậy sẽ không tốt cho khí lực, khiến bạn ngủ không ngon giấc và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

2. Màu sắc cửa nhôm Xingfa

Trong phong thủy bạn nên dựa trên hướng cửa để chọn màu sắc cho phù hợp. Dưới đây là một vài cách bố trí và cách chọn màu sắc cửa cho phù hợp:
  • Đối với hướng Đông Bắc, Tây Nam khi lắp đặt cửa thì nên sử dụng màu cánh dán, vàng và nâu đỏ. Bởi chúng sẽ giúp mang đến nhiều lộc tài cho gia chủ.
  • Hướng Đông Nam và hướng Đông được đánh giá cửa có tính phong thủy rất tốt. Nó sẽ giúp gia đình có thể hóa giải được sự tuyệt mệnh cũng như là ngăn cản được những tia tử ngoại. Màu sắc cho hướng này mà bạn nên dùng là màu xanh nước biển hoặc xanh lục. Bên cạnh đó, màu sắc này giúp bạn mang lại được nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.
  • Cửa hướng Bắc thì gia chủ nên dùng các màu tối như màu đen. Tuy nhiên, đối với hướng này thì bạn cần hạn chế việc mở cửa, chỉ nên mở khi cần thiết.
  • Bố trí cửa theo hướng Tây và Tây Bắc kết hợp với rèm cửa có màu trắng. Vì nó sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí trong căn nhà của bạn.

3. Thước lỗ ban – Công cụ để đo kích thước cửa chính xác

Thước lỗ ban là gì? Tại sao lại dùng thước lỗ ban để do kích thước cửa chính theo phong thủy? Đó là thắc mắc của nhiều người không chỉ riêng bạn. Trên thước Lỗ Ban, các chuyên gia phong thủy đã đưa ra những thông số vàng cho kích thước cửa. Giúp mang lại may mắn, tài lộc đồng thời hóa giải xui xẻo cho gia chủ.

Hiện nay có 3 loại thước lỗ ban đó là: Thông thủy (52,2cm), Dương trạch (42,9cm) và Âm phần (38,8cm). Và loại thước lỗ ban được dùng để đo kích thước cửa chính theo phong thủy đó là thước Thông thủy (52,2cm). Thước lỗ ban 52.2 cm được chia làm 8 cung lớn, mỗi cung lớn dài 65mm. Trong đó có 4 cung đẹp nhất là Quý nhân, Thiên tài, Nhân lộc, Tể tướng. Các bạn chỉ cần đo kích thước cửa theo đúng số đo ứng với các cung đẹp ghi trên thước.

4. Địa chỉ cung cấp các loại cửa nhôm Xingfa hợp phong thủy

Công Ty TNHH DTA Automatic Door là đơn vị sản xuất trực tiếp cửa nhôm Xingfa cho khách hàng đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, đồng bộ nguyên bản chính hãng.
  • Cam kết bảo hành chính hãng sản phẩm 5 NĂM
  • Cam kết bảo hành 3 NĂM với các phụ kiện Kinlong đi kèm
  • Cam kết CHÍNH HÃNG 100% nếu phát hiện hàng giả sẽ BỒI THƯỜNG 100% hợp đồng
  • Luôn có mặt trong vòng 24h đối với nội thành và 48h cho các tỉnh thành khi quý khách hàng gọi nếu có lỗi cần bảo hành
  • Chế độ bảo trì trọn đời cho những công trình đã sử dụng sản phẩm của công ty
  • Tận tâm – tận tình – chuyên nghiệp.
Hãy đến với DTA DOOR để lựa chọn cho gia đình bạn những mẫu cửa hợp phong thủy nhé!


Với các thông tin về hướng, màu sắc cũng như kích thước cửa theo phong thủy trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà không những đẹp mà còn hợp phong thủy. Để từ đó, mang lại nhiều may mắn, thành công trong gia đình.

Hotline: 0983 069 139 - 0792 488 788

Đăng nhận xét for "Tầm Quan Trọng của Phong Thủy trong Lắp Đặt Cửa Nhôm Xingfa"