Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Nếu Chỉ Quan Hệ Tình Dục Bên Ngoài Thì Có Thai Không ???

Nếu Chỉ Quan Hệ Tình Dục Bên Ngoài Thì Có Thai Không ???


Quan hệ tình dục mà chỉ cọ xát bên ngoài thì có thai không? Đây là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm và muốn biết câu trả lời. Để kết luận chính xác, cả hai cần xem xét các yếu tố như nam giới xuất tinh, tinh trùng nam giới yếu hay mạnh, có mặc quần áo khi quan hệ hay không,…

Chỉ quan hệ tình dục bên ngoài thì có thai không ?

Tình dục đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ của bạn. Việc quan hệ tình dục thường xuyên với tần suất hợp lý giúp các cặp đôi thêm gắn kết tình yêu, đồng thời giải tỏa năng lượng tiêu cực, giúp tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái.

Vì vậy, tình dục là nhu cầu tất yếu của nam và nữ khi yêu nhau. Nhưng trong một số trường hợp, cả hai chưa sẵn sàng giao hợp trực tiếp hoặc muốn lâm trận mà không có sự bảo vệ thì họ sẽ chọn cách chỉ quan hệ tình dục bên ngoài để giải tỏa ham muốn và thỏa mãn nhu cầu sinh lý của cả hai.

Mục đích của việc này là tránh mang thai ngoài ý muốn khi chưa sẵn sàng làm cha mẹ. Vậy nếu chỉ quan hệ tình dục bên ngoài thì có thai không? Hay nó có thực sự an toàn như các cặp đôi vẫn nghĩ?


Theo các chuyên gia, quá trình thụ thai sẽ phụ thuộc vào việc tinh trùng có gặp được trứng hay không. Thông thường sau khi xuất tinh, tinh trùng của nam giới sẽ bơi vào tử cung và có thể ở đó vài ngày để chờ trứng rụng. Nếu chúng gặp nhau, con cái sẽ mang thai.

Điều này có nghĩa là nếu bạn chỉ quan hệ tình dục bên ngoài và đã xuất tinh thì vẫn có khả năng mang thai nhưng với tỷ lệ rất thấp. Vì khi đó, “dương vật” của nam giới khi cương cứng sẽ tiết ra một lượng dịch có chứa tinh trùng bên trong. Khi cọ xát gần cô bé, lượng dịch này nếu chảy vào âm đạo mang theo tinh trùng vừa phóng vào tử cung sẽ tạo điều kiện cho trứng gặp tinh trùng và thụ tinh.

Nếu bạn chỉ quan hệ tình dục bên ngoài và không xuất tinh, không tiết chất nhờn thì khả năng mang thai sẽ gần như bằng không vì lúc này không có tinh trùng nào gặp trứng để thụ thai. Ngoài ra, nếu nam giới gặp vấn đề về tinh trùng yếu thì dù xuất tinh vào “cô bé” vẫn khó tồn tại trong môi trường axit của âm đạo để chờ gặp trứng.


Bên cạnh đó, việc có thai hay không khi chỉ cọ xát bên ngoài còn phụ thuộc vào việc hai vợ chồng có mặc quần áo trong khi quan hệ hay không. Nếu có thì cả hai có thể yên tâm vì tinh trùng sẽ không dễ dàng lọt qua quần lót dày. Ngược lại, nếu không có thì khả năng sinh “em bé” vẫn có thể xảy ra. Tốt nhất chị em nên thử thai sau khi giao hợp 7-10 ngày để biết chính xác nhất.

Tỷ lệ có thai khi chỉ quan hệ tình dục bên ngoài là bao nhiêu?

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tỷ lệ thụ thai ở phụ nữ sẽ được quyết định bởi các yếu tố sau:
  • Thời gian rụng trứng: Được tính theo công thức: Chu kỳ kinh nguyệt – 14. Nếu quan hệ vào thời điểm này, việc thụ thai sẽ dễ dàng hơn bình thường.
  • Mật độ và chất lượng “tinh binh”: Tinh trùng xuất ra có ít dịch mật màu đỏ, chất lượng “tinh binh” yếu và không đảm bảo sẽ rất khó có thai. Ngược lại, nếu lượng tinh trùng nhiều và khỏe thì tỷ lệ mang thai sẽ rất cao.
  • Chất lượng trứng: Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và quyết định đến việc chị em có thể thụ thai hay không. Trong trường hợp chất lượng trứng đảm bảo thì khả năng mang thai sẽ cao hơn bình thường.
  • Môi trường âm đạo: Ngoài những yếu tố trên thì môi trường âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình mang thai của chị em. Nếu chị em mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… thì sẽ khó thụ thai do môi trường “cô bé” thay đổi liên tục, cản trở quá trình tinh trùng di chuyển để gặp trứng.

Dựa vào những yếu tố trên chúng ta có thể thấy khi chỉ quan hệ tình dục bên ngoài thì tỷ lệ có thai là rất thấp, thậm chí là bằng không. Vì khi tinh trùng ra ngoài âm đạo muốn di chuyển vào buồng tử cung để gặp trứng phải trải qua một hành trình vô cùng gian khổ và có thể khi vừa bước vào “cô bé”, thì đã bị chết bởi môi trường axit nơi này. Chỉ khi nam giới đưa được dương vật vào sâu trong âm đạo thì tỷ lệ có con mới cao vì rút ngắn được khoảng cách và thời gian để tinh trùng gặp trứng.

Tuy nhiên, nếu chỉ quan hệ tình dục bên ngoài sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu… Tốt nhất các cặp vợ chồng nên lựa chọn biện pháp tránh thai khác khi muốn giao hợp. Sử dụng bao cao su, vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe của cả hai.

Phải làm gì khi chỉ quan hệ tình dục bên ngoài

Nếu bạn lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không an toàn, bạn nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Điều này sẽ có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng ở phụ nữ và ngăn không cho “tinh binh” của nam giới thụ tinh với bất kỳ quả trứng nào (ngay cả khi chúng đã được phóng ra). Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp tối đa 2 lần / tháng vì thuốc này có nhiều tác dụng phụ, khiến chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, thậm chí dễ dẫn đến khó có con sau này.

Ngoài ra, các cặp đôi cần lưu ý những điều sau:Dùng que thử thai để kiểm tra lại sau khi giao hợp 7-10 ngày để biết được kết quả chính xác nhất.Cố gắng giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo lắng hay suy nghĩ nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.


Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bên ngoài, vừa để tránh thai vừa đảm bảo không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.Kiểm soát tốt tốc độ “quan hệ” khi chỉ quan hệ tình dục bên ngoài để hạn chế tối đa khả năng tinh trùng bơi vào âm đạo làm phụ nữ thụ thai.

Trên đây là tất cả những giải đáp của chuyên gia Cửa Hàng Tình Dục về thắc mắc “Chỉ quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài có mang thai được không?”. Hi vọng sẽ giúp các cặp đôi chủ động trong việc phòng tránh thai. Đồng thời, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể và nghi ngờ mình có thai, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có cách chăm sóc phù hợp cho bạn và thai nhi.

Đăng nhận xét for "Nếu Chỉ Quan Hệ Tình Dục Bên Ngoài Thì Có Thai Không ???"