Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Quan Hệ Tình Dục Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Xương Khớp Không ?

Quan Hệ Tình Dục Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Xương Khớp Không ?


Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không? Đây là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi trước và sau khi kết hôn đặt ra. Tình dục là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, nhưng quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là xương khớp thì vẫn chưa được lý giải cụ thể. Dưới đây là một số thông tin để bạn tham khảo.

Quan hệ tình dục nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không

Nhiều trường hợp sau khi quan hệ bạn sẽ cảm thấy đau lưng. Đặc biệt, tình trạng này sẽ phổ biến hơn ở nam giới tuổi trung niên. Quan hệ tình dục sẽ tiêu hao rất nhiều calo và năng lượng cho cả hai người. Do đó, nếu cơ xương khớp của bạn gặp vấn đề sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ đau thắt lưng, gây mất cảm xúc cho cả nam và nữ.

Theo nghiên cứu, nếu quan hệ tình dục trong tình trạng cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, stress, áp lực hoặc cố tạo những tư thế khó, không thoải mái cũng là nguyên nhân dẫn đến hệ thống xương khớp bị tổn thương. Tại các cơ và dây chằng xung quanh bị căng giãn đột ngột khiến cả nam và nữ giới đều rơi vào tình trạng đau lưng sau khi quan hệ.


Các chuyên gia xương khớp cũng cho biết, mặc dù quan hệ tình dục nhiều sẽ khiến vùng thắt lưng bị đau. Nhưng đây cũng là hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại. Nghỉ ngơi và thư giãn cũng giúp giảm đau và mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu việc quan hệ diễn ra liên tục và quá nhiều cũng sẽ dễ dẫn đến nguy cơ suy giảm chức năng thận. Trong Đông y, thận được coi là bộ phận chủ yếu quyết định sự chắc khỏe của xương khớp. Do đó, nếu bạn bị thận yếu do quan hệ tình dục thì hệ thống xương khớp cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu tình trạng đau âm ỉ, ngoài các triệu chứng kèm theo như khó thở, tức ngực thì tổn thương còn ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài và không hết hẳn thì đây cũng là dấu hiệu của một số vấn đề nghiêm trọng về xương khớp. Khi bệnh biến chứng nặng hơn sẽ dẫn đến nguy cơ thoát vị đĩa đệm, gai cột sống.

Quan hệ tình dục bao lâu một lần là tốt cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của các nhà tình dục học, thực tế không có số lần quan hệ tình dục chuẩn. Tần suất giao hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, ham muốn tình dục, tinh thần, tình trạng sức khỏe,… Các nhà nghiên cứu khoa học cũng đã cảnh báo về việc quan hệ tình dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu tinh thần. Vì vậy, các chuyên gia cũng đã dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá, đưa ra con số tổng thể về tần suất quan hệ tốt nhất cho sức khỏe.

Từ 20 đến 30 tuổi

Đây là lứa tuổi có tần suất quan hệ tình dục nhiều nhất nhưng chưa ổn định. Các cặp đôi nên quan hệ tình dục từ 3 đến 5 lần một tuần. Con số này đáp ứng tốt cả nhu cầu tình dục và tiêu chí sức khỏe. Ở độ tuổi này, lượng hormone tăng rất cao. Cũng vì lý do đó mà vẫn có một số cặp đôi quan hệ tình dục thường xuyên hơn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Điều này không có gì đáng lo ngại.

Từ 30 đến 50 tuổi

Đây là lứa tuổi có nhiều trách nhiệm, áp lực gia đình và cuộc sống. Bên cạnh đó, khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh hay mãn kinh, cả nam và nữ đều giảm ham muốn, không còn nhiều hưng phấn như trước. Số lần thích hợp ở độ tuổi này là 2-3 lần / tuần. Thay vì chạy theo số lượng, họ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc “yêu”, cũng như cảm giác và sự hài lòng dành cho nhau.

Tuy nhiên, trong độ tuổi này sẽ có thời kỳ “hồi sinh” của phụ nữ kéo dài từ 1-2 năm. Lúc này, ham muốn và hưng phấn của phụ nữ nhiều hơn. Họ có nhu cầu được nâng niu như lúc mới yêu. Vì vậy, cũng sẽ có những giai đoạn tần suất giao hợp tăng lên, đây cũng là tình trạng bình thường, không gây ảnh hưởng quá nhiều.

Từ 50 đến 60 tuổi

Ở độ tuổi này, hầu hết ham muốn giảm mạnh và không có nhu cầu quan hệ tình dục. Tuy nhiên, các chuyên gia tình dục cũng khuyên bạn nên quan hệ tình dục một lần một tuần hoặc hai tuần một lần. Điều này cũng góp phần cải thiện quá trình lưu thông máu cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Theo khảo sát, khi quan hệ, nếu thời gian chỉ dừng lại ở mức 1-2 phút thì nam giới bị đánh giá là yếu sinh lý. Ngược lại, thời gian quan hệ tình dục từ 10 – 30 phút được coi là dài và dễ dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. (Tuy nhiên, thời gian này được tính khi dương vật và âm đạo giao hợp chứ không phải thời điểm âu yếm, thân mật hay màn dạo đầu).


Ham muốn và nhu cầu tình dục sẽ giảm dần theo thời gian và độ tuổi. Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số người có nhu cầu cao và một số có nhu cầu thấp so với tần suất tiêu chuẩn. Cũng bình thường khi có ham muốn tình dục thấp hoặc không có ham muốn tình dục nào cả. Tuy nhiên, nếu rơi vào trạng thái này, bạn cũng nên đến gặp bác sĩ để khám và kiểm tra một số vấn đề liên quan.

Nhu cầu tình dục của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc để đảm bảo việc “yêu” không ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt là hệ xương của cơ thể.

Dưới đây là một số thông tin Cửa Hàng Tình Dục chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về giới tính và sức khỏe của mình. Nếu gặp một số vấn đề về sức khỏe hoặc xương khớp sau khi quan hệ, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đăng nhận xét for "Quan Hệ Tình Dục Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Xương Khớp Không ?"