Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Làn Da Xỉn Màu Cực Kỳ Hiệu Quả

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Làn Da Xỉn Màu Cực Kỳ Hiệu Quả


Một nước da xỉn màu thiếu sức sống gây ảnh hưởng rất lớn đến nét thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn, chúng là dấu hiệu cho thấy rằng sức khỏe bạn đang xấu đi hay chung chung là bạn không biết quan tâm đến vẻ đẹp của mình. Hãy đừng nên để những điều đó xảy ra với bạn và nói tạm biệt với nước không đều màu bằng một vài giải pháp đơn giản dưới đây.

Một số “thủ phạm” khiến làn da của bạn hôm nay trông “xám xịt” và thiếu sức sống như: ngủ không sâu giấc, quên dưỡng ẩm cho da, đưa mặt ngoài trời nắng mà chẳng màng đến kem chống nắng hoặc là do bạn lười không tẩy tế bào chết đều đặn.

1. Đắp mặt nạ tự nhiên trắng da

Cách lấy lại vẻ sáng đẹp cho làn da ngay tức khắc chính là phương pháp đắp mặt nạ. Những loại mặt nạ hòa trộn từ các nguyên liệu tự nhiên phổ biến như chanh, dưa chuột, lòng trắng trứng hay mật ong sẽ mang lại hiệu quả. Bạn có thể thực hiện như sau:

Mặt nạ nước cốt chanh: Trộn nước cốt chanh và lòng trắng trứng theo tỉ lệ 2:1 (2 muỗng nước chanh : 1 lòng trắng trứng), sau đó mang đi đun sôi, để nguội bớt rồi thoa đều lên da. Nhắm mắt thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh

Mặt nạ dưa leo: Pha trộn nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa lên da và nằm nghỉ ngơi trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại sạch với nước lạnh. Nên tiến hành thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

Mặt nạ trứng gà: Pha trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng sữa tươi, 2 muỗng mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà, đánh đều rồi thoa lên mặt chừng 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ mật ong: Cho 2 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ô liu cùng 5 muỗng sữa chua vào chén nhỏ rồi khuấy đều. Đắp lên mặt khoảng chừng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh bình thường.

2. Tẩy tế bào chết

Một trong những “kẻ thù” khiến cho tình trạng da không đều màu đó là do da không được tẩy tế bào chết thường xuyên. Những cặn, bụi bẩn và quá trình makeup hằng ngày khiến da mặt của bạn ngày càng gánh chịu nhiều hơn các chất bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông mà các cách rửa mặt bình thường không thể nào làm sạch triệt để.

Tuy nhiên, bạn không được quá lạm dụng tẩy tế bào chết vì chúng có thể làm da bạn bị bào mỏng, mất đi độ đàn hồi và trở nên nhạy cảm quá mức. Chính vì thế, nên thực hiện tẩy tế bào chết tối đa 2 lần/tuần.

Bạn nên chọn các loại dưỡng chất tẩy tế bào chết có bán sẵn thuộc các thương hiệu lớn. Hoặc có thể tẩy tế bào chết với hỗn hợp mặt nạ bột đậu xanh và sữa chua không đường, để chừng 20 phút tiếp đó rửa lại với nước lạnh là bạn sẽ có được một làn da sạch sẽ, trắng sáng hơn rất nhiều.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Khi đã loại bỏ tế bào chết, da cần cung cấp đủ một hàm lượng chất bổ sung để điều hòa độ ẩm. Một làn da có độ ẩm thích hợp sẽ tránh được tình trạng sản xuất melanin, một loại sắc tố khiến da sẫm màu hơn. Chính vì vậy, hãy chọn cho mình loại sản phẩm dưỡng ẩm thích hợp để gìn giữ sự căng mịn và sáng đẹp làn da của bạn.

4. Kem chống nắng

Tia bức xạ mặt trời là “thủ phạm” tàn phá da mặt nghiêm trọng, chúng không chỉ làm da bạn đen hơn, sạm hơn đồng thời trông kém tươi sáng hơn nhiều lần. Do đó, để tăng cường bảo vệ da của bạn tối ưu, ngoài việc che chắn kỹ càng khi đi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra ngoài, dù là mùa hè hay mùa đông.

5. Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Da mặt khô ráp cũng khiến bạn trông kém tươi tắn, vì thế, bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể của mình trung bình tầm khoảng 8 – 10 ly nước/ngày. Hãy tập thói quen uống nước đều đặn hằng ngày thay vì khi nào khát bạn mới uống.

6. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn ngủ không đủ giấc sẽ có một loạt những hệ lụy diễn ra như xuất hiện thâm quầng, mọc mụn, da xỉn màu… Do đó, nếu không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe gây ra chứng mất ngủ, bạn phải sắp xếp cho mình một lịch làm việc và vui chơi thích hợp để không bị thiếu ngủ. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần bạn minh mẫn, sảng khoái, đồng thời nuôi dưỡng làn da rạng ngời hơn mỗi ngày.

Sở hữu một làn da tràn đầy sức sống không phải là việc quá khó khăn để thực hiện. Một chút cẩn thận, một chút khéo léo là bạn sẽ có được một làn da tươi sáng hơn rồi. Hãy áp dụng các cách chăm sóc da này cho mình vào lần gần nhất nhé.

Đăng nhận xét for "Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Làn Da Xỉn Màu Cực Kỳ Hiệu Quả"