Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
15+ Địa điểm "Nên Tham Quan" ở Miền Trung Việt Nam

15+ Địa điểm "Nên Tham Quan" ở Miền Trung Việt Nam

Mảnh đất miền Trung không chỉ có biển đẹp mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều điều thú vị.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa


Nằm ở phía Tây Bắc Thanh Hóa, thuộc tỉnh Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông có hệ động thực vật đa dạng và là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cho những người yêu thích mạo hiểm.

Với những ai ưa mạo hiểm, chinh phục đỉnh Pù Luông (đỉnh núi cao nhất khu vực với độ cao 1700 so với mực nước biển) sẽ là một trải nghiệm khó quên. Những vất vả, mệt nhọc sau 5 tiếng đồng hồ trekking dường như tan biến ngay khi bạn lên đến đỉnh Pù Luông và ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Pù Luông tuyệt vời. Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “các bộ tộc trên đồi”. Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Pù Luông là mùa lúa nở vào giữa tháng 6 và tháng 10.

Đảo Lan Châu, Nghệ An


Hòn đảo này nằm gần bãi biển Cửa Lò, người dân địa phương đặt tên là hòn Rú Cóc, vì nó trông giống như một con cóc khổng lồ hướng ra biển. Đảo Lan Châu có địa hình đặc biệt chia bãi biển Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Vào lúc hoàng hôn, đáy đảo trông như bị chìm xuống biển. Khi thủy triều rút, phía tây đảo nối với đất liền tạo thành bán đảo. Có những vách đá dựng đứng trải dài ra biển ở phía Đông đảo. Theo thời gian, những phiến đá ở đây bị bào mòn tạo thành những hình thù kỳ thú.

Suối Mooc, Quang Bình


Suối nằm trên đường 20 - Quyết Thắng thuộc nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, cách trung tâm du lịch Phong Nha 10 km về phía Tây Bắc. Đi dọc con đường lộng gió với rừng cây xanh bao phủ, bạn sẽ thấy con suối ngay trong thung lũng trung tâm của dãy núi đá vôi cao mở ra sông Chảy. Dòng trung tâm mở rộng 350 mét. Đây là nơi của thiên nhiên đầy màu sắc với hồ, suối và thác nước.

Đường qua đèo Hải Vân - đầm Lập An và vườn quốc gia Bạch Mã, Huế


Bắt đầu từ Hải Vân Quan, Huế trên con đèo Hải Vân trải dài đến vườn quốc gia Bạch Mã, chỉ 60 km nhưng bạn chắc chắn sẽ được đắm mình trong khung cảnh ngoạn mục. Trên đường xuống đèo Hải Vân, bạn sẽ nhìn thấy vịnh Lăng Cô và đường xuyên hầm Hải Vân.

Khi hết đèo, bạn sẽ đến ngã ba 1A. Tuy nhiên, bạn không nên đi theo con đường này mà hãy rẽ trái vào đường Nguyễn Văn để thưởng ngoạn toàn bộ vẻ đẹp của đầm Lập An vô cùng lộng lẫy và thơ mộng. Trên đường đi, bạn có thể nhìn thấy nhiều nhà hàng hải sản, dừng chân và thưởng thức hải sản tươi sống của địa phương.

Từ đường Nguyễn Văn đến hết đường 1A đi qua hầm Phước Tượng; Bạn sẽ thấy ngã ba Cầu Hai, chỉ cần rẽ phải từ đây là bạn sẽ đến được vườn quốc gia Bạch Mã. Công viên có nhiều điều thú vị để cung cấp. Đừng quên ghé thăm những địa điểm đẹp trong công viên như tháp Hải Đài, thác Đỗ Quyên, Ngũ Hổ, Tri Sao, Truot hay rừng sao parashrea…

Hồ Hòa Trung, Đà Nẵng


Hồ thuộc xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, được công nhận là trảng cỏ Tây Tạng của trung tâm Đà Nẵng với nhiều bãi cỏ rộng lớn bao bọc lấy hồ tạo tác.

Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác đi ca nô độc mộc trên mặt hồ nước màu ngọc bích. Những chiếc xuồng do ngư dân địa phương làm bánh mì cá nổi.

Rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An


Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc xã Cẩm Thanh, cách Hội An khoảng 5 km. Khu rừng được người dân địa phương gọi là khu Tây Nam của phố cổ Hội An. Không có manh mối về tên của nơi này, nhưng người ta biết rằng khu rừng này trải rộng hàng trăm ha và đã tồn tại hàng trăm năm. Đây được coi là nơi quý giá góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của Hội An.

Làng bích họa Tam Thanh, Quảng Nam


Tọa lạc tại Trung Thanh, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 70 km, làng Tam Thanh được các họa sĩ Hàn Quốc vẽ với hơn 100 bức tranh tường. Hiện nay, địa điểm này đã trở nên rất nổi tiếng như một địa điểm “không nên bỏ lỡ” ở Quảng Nam. Bên cạnh việc tham quan ngôi làng, chúng ta có thể bơi lội trên biển địa phương và khám phá cuộc sống của người dân địa phương.

Thác Trang Minh Long, Quảng Ngãi


Tọa lạc tại Thạnh An, Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi 23 km về phía Tây Nam, nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi và được tô điểm bởi màu xanh của rừng càng làm cho khung cảnh thêm lãng mạn và thanh bình. Thác rất hùng vĩ với độ cao 40 mét.

Nước rơi xuống đáy và chảy dọc theo con suối bên dưới rộng 20 mét với những phiến đá nhô ra trước khi hòa vào các dòng suối nhỏ khác. Dưới lòng thác có một hồ nước có rất nhiều cá thổi - một đặc sản của địa phương.

Nơi bị bỏ quên này đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người ưa khám phá.

Kỳ Co, Quy Nhơn


Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km, biển Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý. Bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đây được coi là “thiên đường bậc nhất” của Nhơn Lý. Biển ở đây nông, sóng nhẹ. Bãi biển là sự kết hợp hoàn hảo giữa làn nước màu ngọc bích và những rặng san hô hoang sơ và bãi cát.

Đảo Mái Nhà, Phú Yên


Hòn Mái Nhà được công nhận là đảo Robinson ở An Hải, Tuy An, Phú Yên. Cách bờ biển không quá xa, nhưng đây là một địa điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Phú Yên mà không khá nhiều người ưa thích. Thời gian tốt nhất để du lịch đến nơi này là từ tháng Ba đến tháng Tám. Trong thời gian này, biển khá yên bình.

Đến hòn Mái Nhà, bạn sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh hoang sơ và kỳ thú, đặc biệt là vẻ đẹp của những ngọn núi phủ đầy rêu. Không có dịch vụ du lịch, nhà ở và điện trên đảo. Bạn nên chuẩn bị kỹ càng trước chuyến đi bao gồm đồ ăn, thức uống cắm trại…

Eo Gió, Quy Nhơn


Tọa lạc tại Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn 20 km, Eo Gió là một trong những địa điểm đẹp nhất mà ai cũng muốn đến một lần. Cái tên Eo Giao bắt nguồn từ hình dáng địa lý của nó, từ trên đỉnh vách đá nhìn ra xung quanh bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được bao bọc bởi những dãy núi tựa như cánh tay ôm lấy biển cả tuyệt đẹp.

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, đến Eo Gió mất khoảng 30 phút. Trên đường đi, bạn sẽ bị ấn tượng bởi phong cảnh núi non trùng điệp và biển cả.

Gành Đá - Bãi Xép, Phú Yên


Nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 16km, nhưng Gành Đá và Bãi Xép gần như biệt lập. Một khung cảnh ngoạn mục sẽ thu hút du khách đặc biệt là những người lần đầu đến thăm. Nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa núi non và biển xanh bao la. Ngoài ra, nếu du lịch Gành Đá - Bãi Xép vào những ngày gió lớn, bạn có thể nghe thấy âm thanh tuyệt vời sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Hòn Nội, Khánh Hòa


Từ bến Cầu Đá đến Hòn Nội - nơi trú ngụ của chim én ở Nha Trang, Khánh Hòa mất khoảng một giờ đồng hồ. Ý nghĩa của hòn đảo này là bãi tắm đôi không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên đất nước Việt Nam. Đặc biệt, bãi biển này cung cấp hai loại nước - lạnh và ấm ở mỗi bên tạo cho du khách một cảm xúc mạnh mẽ.

Chúng tôi phải đi thuyền cao tốc đến hòn đảo này. Bởi vì, nơi này do công ty yến Nha Trang quản lý nên bạn không thể tự mình đi du lịch đó đây. Phí vé là US $ 15 một người bao gồm ăn sáng, chai nước yến, bữa trưa và trái cây.

Mũi Đôi, Khánh Hòa


Mũi Đôi - Hòn Dấu thường được gọi là cực Đông nằm trên đảo Hòn Gốm ở Vạn Ninh, cách Nha Trang 80 km. Từ Nha Trang, chúng ta có thể đi xe máy hoặc đi thuyền từ làng chài Đầm Môn.

Chinh phục Mũi Đôi khá vất vả nhưng rất thú vị. Con đường dài với những con dốc cao và những cồn cát nóng bỏng mà bạn cần phải trải qua. Tuy nhiên, khi đến nơi, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh quan tuyệt đẹp. Tại đây bạn có thể cắm trại, tắm biển hoặc chơi các trò chơi trên bãi cát và thưởng thức hải sản.

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận


Đi dọc con đường 702, bạn sẽ được đi trên những con đèo lộng gió với khung cảnh thơ mộng và ngoạn mục. Trong chuyến đi, đôi khi bạn có cảm giác như chạm vào biển, nhưng cũng có khi chinh phục được những ngọn núi bất tận. Bạn sẽ thấy những cánh đồng muối trắng tuyệt đẹp… Vĩnh Hy hiện lên như một bức tranh màu nước sẽ quyến rũ bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đến Vĩnh Hy, ngoài du ngoạn bằng tàu đáy kính khám phá rạn san hô, bạn có thể thư giãn trên bãi biển xinh đẹp, lặn ngắm san hô, trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như lướt ván hay thưởng thức hải sản tươi ngon.

Đăng nhận xét for "15+ Địa điểm "Nên Tham Quan" ở Miền Trung Việt Nam"