Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Âm đạo phụ nữ và những điều bạn chưa biết

Âm đạo phụ nữ và những điều bạn chưa biết


Vùng kín hay âm đạo là bộ phận nhạy cảm và làm chị em ngại ngùng khi được nhắc đến. Tuy nhiên đây cũng là bộ phận cần được chăm sóc đúng cách để tránh những bệnh phụ khoa. Vậy bạn thật sự đã hiểu hết về âm đạo phụ nữ hay không, để đảm bảo sức khỏe hãy cùng khám phá bài viết sau đây ngay nhé.

Cấu tạo của âm đạo

Âm đạo được cấu tạo bởi các phần mô cơ và ống của bộ phận sinh dịch nữ. Âm đạo có hình dạng là 1 đường dài hẹp hình thành từ các cơ có điểm bắt đầu là cổ tử cung và dẫn ra đến bên ngoài của cơ thể. Bên ngoài cửa âm đạo được bao phủ bởi một lớp màng mỏng gọi là màng trinh, tận cùng của âm đạo là cổ tử cung.

Thực tế cho thấy vẫn còn rất nhiều bạn nhầm lẫn rằng cấu tạo âm đạo phụ nữ bao gồm cả môi âm hộ và âm vật. Tuy nhiên sự nhầm lẫn này là sai lầm, vì âm đạo nằm bên trong của cơ thể, trong khi môi âm hộ và âm vật nằm ngoài cơ thể.

Môi âm hộ: Bao gồm môi lớn và môi bé có nhiệm vụ bảo vệ âm đạo và bao quanh lỗ âm đạo.
Âm vật: Nhiều người hay gọi âm vật là hột le, là nơi nhạy cảm, khi tác động sẽ mang lại khoái cảm có vị trí gần đỉnh âm hộ.

Âm đạo là cơ quan quan trọng đối với phụ nữ. Thiên chức làm mẹ của mỗi người phụ nữ sẽ được hình thành khi bạn quan hệ tình dục. Ngoài ra âm đạo cũng là con đường, là nơi kinh nguyệt được tạo ra mỗi tháng.

Những thắc mắc về âm đạo phụ nữ

Những thắc mắc về âm đạo của phụ nữ sẽ được giải đáp ở dưới đây.

Âm đạo không phải là âm hộ

Hiện nay có rất nhiều bạn nữ vẫn thường nhầm lẫn âm đạo phụ nữ và âm hộ. Cả 2 đều thuộc bộ phận sinh dục nữ nhưng lại có vị trí và cấu tạo khác nhau. Cụ thể:
Âm đạo: Âm đạo là cơ quan sinh dục nữ nằm sâu bên trong cô bé. Có chiều dài khoảng 7-15cm tới tử cung tùy theo cơ địa của từng người.

Âm hộ: Âm hộ hay còn gọi là cửa mình, là cơ quan sinh dục nữ nằm ở bên ngoài. Các bộ phận của âm hộ bao gồm: môi âm hộ, niệu đạo, âm vật và cửa vào âm đạo.

Sau khi phân biệt được 2 khái niệm trên bạn sẽ biết cách chăm sóc cô bé tốt hơn. Từ đó có thể giúp phòng ngừa và ngăn chặn được nhiều bệnh viêm nhiễm, phụ khoa.

Âm đạo có thể bị rách khi sinh nở

Theo thống kê có đến 79% trường hợp âm đạo bị rách khi tiến hành sinh em bé. Vết rách này có thể nhỏ hoặc lớn tùy thuộc vào cơ thể của từng bạn. Bác sĩ khi đỡ đẻ thường sẽ phải rạch tầng sinh môn để quá trình sinh bé được thuận lợi và nhanh chóng.

Những trường hợp đẻ ngược, việc rạch tầng sinh môn là điều cần thiết để giúp em bé ra ngoài cơ thể người mẹ. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng, các vết rách âm đạo sẽ được phục hồi sau khi nghỉ ngơi.

Màng trinh có thể rách trước khi quan hệ

Từ khi sinh ra âm đạo của phụ nữ đều có màng trinh. Màng trinh có vị trí nằm cách cửa âm đạo khoảng 2-3cm để bảo vệ cô bé với nhiều lỗ để kinh nguyệt có thể thoát ra ngoài mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên không phải khi quan hệ tình dục màng trinh mới bị rách.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng rách màng trinh trước khi quan hệ như bị ngã, đạp xe đạp nhiều, tập thể dục mạnh. Thậm chí có 1 số bạn tò mò cho tay hoặc sử dụng tampon cũng khiến màng trinh bị rách.

Điểm cực khoái trong âm đạo có thể không có thật

Trên thế giới có 1 số nghiên cứu y khoa về âm đạo phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát, tìm kiếm điểm G của phụ nữ nhưng không mang lại nhiều kết quả khả quan. Đến thời điểm hiện tại cũng chưa có nhiều bằng chứng rằng điểm G ở phụ nữ có tồn tại hay không.

Với mỗi cơ thể khác nhau, điểm G có vị trí khác nhau. Có nhiều người điểm G không nhất thiết phải nằm trong âm đạo. Những nơi tập trung thần kinh âm vật khi tác động sẽ mang lại cực khoái và cảm giác lên đỉnh cho phái nữ đều được coi là điểm G.

Âm đạo có mùi tự nhiên

Trong môi trường âm đạo phụ nữ có chứa rất nhiều loại vi khuẩn có lợi và có hại. Trong đó những loại vi khuẩn có lợi giúp cân bằng độ pH của âm đạo. Và sự thật những loại vi khuẩn này có mùi chứ không phải âm đạo có mùi.

Những bạn bị viêm nhiễm hoặc những bệnh phụ khoa là do vi khuẩn gây nên do đó âm đạo thường có mùi hôi. Trong trường hợp này bạn hãy đi khám phụ khoa ngay để được bác sĩ chẩn đoán.

Âm đạo có khả năng tự làm sạch

Trong âm đạo có nhiều lợi khuẩn với nhiều công dụng tuyệt vời. Chúng có khả năng làm sạch âm đạo và cân bằng độ pH để cô bé không bị khô rát. Khi âm đạo tự làm sạch những biểu hiện như khí hư đặc, trong hoặc hơi đục sẽ xuất hiện trên quần lót để bạn nhất biết. Do đó bạn không cần thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc quá nhiều lần vì nó có thể làm chức năng này của âm đạo mất cân bằng.

Âm đạo có thể ướt dù không bị kích thích

Vùng kín của bạn có thể bị ướt mà không nhất thiết khi bị kích thích hoặc có ham muốn tình dục. Có rất nhiều lý do gây nên hiện tượng này như hormone nữ khiến chất nhầy tử cung tiết ra ngoài, tuyến mồ hôi tại âm hộ cũng có thể khiến cô bé bị ướt.

Hơn thế nữa khi được chạm vào âm đạo sẽ tự động tạo ra chất bôi trơn. Vì thế không phải khi cô bé ướt là dấu hiệu của sự động tình đâu nhé.

Âm đạo phụ nữ sâu hơn khi được kích thích

Âm đạo phụ nữ khi được yêu sẽ tự động mở rộng hơn để tiếp nhận cậu bé dễ dàng. Kích thích của âm đạo khi bình thường dài từ 7-15cm và có chiều rộng từ 2,5 -6cm. Sau khi âm đạo được kích thích và cơ thể động tình, phần tử cung sẽ được kéo dài và rộng hơn để nhường chỗ cho cậu bé.

Như vậy với những thông tin trên hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về cô bé của mình.

Đăng nhận xét for "Âm đạo phụ nữ và những điều bạn chưa biết"