Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Những bật mí thú vị về bao cao su nữ

Những bật mí thú vị về bao cao su nữ

Bao cao su là dụng cụ tránh thai an toàn và các bệnh lây qua đường tình dục, được khuyên dùng bởi các chuyên gia trên thế giới. Bao cao su nữ vẫn chưa được nhiều người biết đến dù đây là biện pháp bảo vệ có độ an toàn cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bao cao su dành cho nữ.

Bao cao su nữ là gì

Bao cao su nữ là sản phẩm được sản xuất từ nhựa mềm và mỏng gọi là Polyurethane, cũng là thành phần sản xuất ra bao cao su nam. Được sử dụng bằng cách đặt trong âm đạo, giúp ngăn ngừa tinh trùng di chuyển vào tử cung. Bao cao su dành cho nữ thường có độ dài khoảng 17cm = 6.5 inch. Khi sử dụng bao cao su đúng cách sẽ giúp bạn ngừa thai cũng như phòng ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai…


Bao cao su dành cho nữ có thể được đeo trong khoảng 8 giờ đồng hồ trước khi quan hệ tình dục. Trong khi đó, bao cao su nam thường được dùng trước khi bắt đầu quan hệ tình dục hoặc dùng trong khoảng thời gian đầu. Điều này giúp bạn có thời gian chuẩn bị cũng như kiểm soát việc sử dụng phương pháp ngừa thai nếu có xảy ra quan hệ tình dục.

Sử dụng bao cao su nữ có tốt không

Bao cao su nữ được sản xuất đầu tiên vào năm 1992 ở châu Âu. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam bao cao su nữ chưa được ưa chuộng lắm so với bao cao su dành cho nam giới. Tuy nhiên, sản phẩm cũng có những công dụng tốt đến quá trình quan hệ tình dục. Sau đây là những ưu nhược điểm của dòng bao cao su nữ để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Ưu điểm của bao cao su nữ

Hiệu quả tránh thai và lây lan các bệnh tình dục: Tương tự như bao cao su dành cho nam giới, bao cao su nữ có thể dùng vào thời điểm quan hệ tình dục, chứ không cần chuẩn bị trước đó như cách uống viên tránh thai hàng ngày hay can thiệp hormone. Nhờ che phủ được cả âm hộ và dương vật nên hiệu quả phòng tránh thai và các bệnh truyền nhiễm sẽ tốt hơn bao cao su dành cho nam với tỷ lệ 95%. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa thì nữ giới cần sử dụng đúng theo hướng dẫn và bao phải còn nguyên vẹn không bị tổn hại trước khi sử dụng.

Bao cao su nữ có làm giảm khoái cảm không: Thực tế “cảm giác” khi dùng bao cao su nữ cũng không khác mấy so với sử dụng bao cao su nam và tùy theo sở thích của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, bao cao su nữ được đặt trong âm đạo tránh gián đoạn, giảm hưng phấn như sử dụng bao cao su nam, đồng thời cũng không phải lấy bao ra ngay sau khi giao hợp giúp kéo dài thêm thời gian thư giãn cho người sử dụng

Độ bền và dẻo dai: Bao cao su nữ cũng có thể bị rách nhưng sẽ có tỷ lệ thấp hơn, các nguyên nhân chủ yếu là do người dùng làm rách bao trong khi xé bỏ bao bì, do móng tay quá nhọn là tổn hại bao hay làm xoắn bao khi mặc… dẫn đến nguy có rách bao khi “lâm trận”. Còn lại yếu tố quyết định tính dẻo dai của sản phẩm một phần là do chị em mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khả năng dị ứng: Phần lớn chị em sử dụng bao cao su nữ cho biết chưa từng xảy ra các tác dụng phụ ngoài mong muốn nào. Với bao cao su nữ, nó hầu như không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây dị ứng, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng ( đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt, việc sử dụng bao cao su nữ không gây ảnh hưởng gì cho quá trình gần gũi). Việc nữ giới có thể sử dụng bao cao su thay vì lúc nào cũng là nam, đó cũng là cách để chia sẻ trách nhiệm trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục.

Nhược điểm của bao cao su nữ

Không sử dụng bao cao su khi đối tác của bạn đã mặc bao cao su khác, điều này khiến cho 2 bao dính vào nhau và phá hỏng mọi tác dụng phòng ngừa
  • Sử dụng bao cao su nữ tạo ra tiếng ồn gây khó chịu với một số người
  • Khó khăn trong lần đầu sử dụng bao
  • Bao cao su cho nữ không phổ biến như bao cao su nam và giá thành đắt hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bao cao su nữ

Trên bao bì sản phẩm sẽ có hướng dẫn sử dụng hoặc bạn có thể tham khảo hướng dẫn từ chuyên gia. Cần đặc biệt lưu ý, trước khi sử dụng bao cao su bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng về hạn sử dụng để đảm bảo an toàn:
  • Lấy bao cao su nữ ra khỏi bao bì nhẹ nhàng, cẩn thận không làm bao rách. Chỉ nên dùng tay mà không được dùng răng để cắn, cẩn thận với móng tay dài và đồ trang sức.
  • Khi đeo bao vào âm đạo bạn có thể ngồi xổm, nằm hoặc đứng ở tư thế tạo sự thoải mái nhất cho bạn, giống với cách bạn chèn một chiếc băng vệ sinh. Bóp vòng nhỏ của đầu dưới bao cao su, sau đó đặt nó vào âm đạo của bạn ở nơi sâu nhất và đảm bảo rằng chúng không bị xoắn lại. Phần đầu còn lại của bao cao su sẽ bao phủ vùng xung quanh bên ngoài của âm đạo.
  • Khi tiến hành quan hệ tình dục, cho dương vật đi vào bên trong bao cao su chú ý không làm bao bị lệch khiến dương vật tiếp xúc trực tiếp âm đạo. Bạn có thể hỗ trợ đối tác đưa dương vật vào đúng vị trí.
  • Sau khi quan hệ tình dục xong, bạn xoắn phần đầu bên ngoài để không làm tinh dịch tràn ra ngoài và rút bao nhẹ nhàng ra khỏi âm đạo. Tiếp theo bạn gói bao cao su đã dùng vứt vào thùng rác. Chú ý không được vứt bao cao su vào bồn cầu bởi chúng có khả năng làm nghẽn đường ống nước.
  • Nên đeo bao cao su trong mỗi lần quan hệ.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng bao cao su dành cho nữ

Bạn cần chú ý những điều sau để sử dụng bao cao su cho nữ một cách hiệu quả nhất:
Không nên dùng đồng thời bao cao su cho nữ và bao cao su cho nam. Điều này có khả năng tạo ra ma sát và dễ khiến chúng bị rách.
  • Bảo quản bao cao su nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Luôn kiểm tra trước khi sử dụng để chắc rằng bao không bị rách hoặc hết hạn sử dụng.
  • Sử dụng xuyên suốt bao cao su từ đầu cho đến khi kết thúc quan hệ tình dục bằng đường âm đạo. Ngoài ra, bao cao su có thể được sử dụng cho đường hậu môn khi quan hệ.
  • Nên sử dụng thêm gel bôi trơn để không làm bao bị trượt hoặc rách.
  • Tuyệt đối không được sử dụng một chiếc bao cao su cho nhiều lần.
  • Sau khi sử dụng nên xoắn đầu ngoài của bao rồi mới rút ra
  • Nếu gặp bất kì trường hợp nào bị tuột hay rách bao khi quan hệ nhớ sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp.

Top 4 loại bao cao su nữ tốt nhất hiện nay

Tuy không được phổ biến như bao cao su của nam giới nhưng bao cao su nữ cũng được bán ở hầu hết các quầy thuốc hoặc các cơ sở y tế trên toàn quốc. Vì dòng sản phẩm bao cao su nữ là dòng mới nên chị em phụ nữ đang phân vân không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu top 4 loại bao cao su nữ tốt nhất năm 2021

Bao cao su cho nữ FC2


Bao cao su FC2 được sản xuất bởi Công ty Female Health nổi tiếng của Mỹ, được WHO cho phép lưu hành trên toàn thế giới. Bao cao su FC2 sở hữu chiều dài khoảng 17cm, phù hợp với kích thước âm đạo của hầu hết phụ nữ. Sản phẩm có dụng cụ đặt vào âm đạo đi kèm. Vậy nên, chị em sẽ dễ dàng đưa bao cao su vào bên trong âm đạo khi sử dụng, ngoài ra:
  • Bao cao su nữ có đường kính với chiều rộng : 95 mm, thiết kế rộng rãi rộng rãi và thoải mái nhằm tăng độ an toàn tuyệt đối
  • Bao cao su nữ FC2 được làm từ chất liệu cao cấp Nitrate Polymer siêu dai, siêu bền, là chất liệu được lựa chọn hàng đầu để sản xuất bao cao su, Non-latex nên không màu, không mùi không vị, bao có màu trắng trong
  • Nitrate Polymer ( Non-Latex ) chất liệu này rất bền, còn dai hơn cả polyurethane nên độ an toàn rất cao, người dùng có thể an tâm khi sử dụng, thoải mái ân ái với bạn tình.
  • Bao cao su FC2 Female Condom có công dụng như một bức tường siêu mỏng ngăn cách âm đạo với dương vật, tăng độ an toàn 100%
  • Trong bao có gel bôi trơn silicone tăng thêm độ an toàn giúp cho cuộc vui diễn ra lâu hơn
  • Sử dụng đơn giản, chỉ cần gấp 1 đầu lại sau đó đưa vào trong âm đạo, đầu lớn hơn để ngoài thành âm đạo

Bao cao su cho nữ Aikes


Nổi tiếng với hai tính năng siêu mỏng và siêu nhẹ, bao cao su Aikes được nhiều chị em yêu thích. Thiết kế hoàn hảo đến từng milimet giúp bao cao su Aikes không gây cộm, không đau rát khi quan hệ. Chị em có thể thoải mái tận hưởng những giây phút thăng hoa của cuộc yêu.

Bao cao su cho nữ Finger Condom


Bao cao su ngón tay Finger Condom cũng được làm từ chất liệu tương tự như bao cao su đeo dương vật, nó chỉ khác về hình dáng và kích thước, cũng với độ co dãn dẻo dai như bao cao so thông thường. Đặc biệt hơn khi loại bao cao su này được thiết kế mỏng nên cảm nhận được sự chân thực từ bên ngoài. Ngoài ra các bạn nữ cũng có thể sử dụng để tự giải tỏa nhu cầu sinh lý cho mình, thường thì các chị em hay để móng tay dài nên khi tiếp xúc không may sẽ khiến âm đạo bị chày xước và gây tổn thương cho “cô bé”. Nhưng khi đeo bao cao su ngón tay này nó sẽ che phủ lớp móng tay tạo cảm giác êm dịu giúp cho việc tự sướng trở nên thanh thoát và dễ đạt đỉnh hơn. Ngoài ra bao cao su ngón tay Finger Condom cũng có lượng chất bôi trơn để bù đắp cho những chị em gặp vấn đề khô khan âm đạo không tiết được chất dịch nhờn.

Nếu trước đây bạn phải dùng chiếc bao cao su to đùng để đeo vào 2 ngón tay rất bí bách khi thực hiện thao tác thì giờ đây điều đó không còn nữa. Finger Condom QQ sẽ được ôm khít từng ngón tay, cho phép các ngón tay được tách rời, thoải mái để mơn trớn và tìm kiếm những thú vui trên cơ thể nàng

Bao cao su cho nữ Trojan


Hãng bao cao su nổi tiếng của Mỹ Trojan đã phát triển song song hai sản phẩm bao cao su cho cả nam và nữ. Đây là hãng bao cao su nổi tiếng thế giới, đáng tin cậy để bạn chọn sử dụng. Bao cao su cho nữ Trojan được sản xuất từ chất dẻo Polyurethane mềm mại, êm ái như silicon. Thiết kế bao cao su có 2 vòng:
  • Vòng cố định phía ngoài: giúp giữ chặt bao cao su không bị tuột suốt quá trình quan hệ.
  • Màng ngăn bên trong: giúp ngăn cách giữa cổ tử cung và tinh dịch. Khi tinh dịch được xuất ra ngoài sẽ được giữ lại toàn bộ bên trong bao cao su.
Hiện nay, ở hầu hết các shop đồ chơi tình dục và hiệu thuốc đều có bán bao cao su nữ, hoặc bạn có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng bằng cách đặt mua online qua các trang mạng điện tử, lazada, tiki, shopee,.. Nhìn chung, bao cao su nữ tuy không được ưa chuộng như dòng bao cao su cho nam giới nhưng sản phẩm cũng giúp tránh thai và bảo vệ sức khỏe có độ an toàn lên đến 95%.

Bao cao su được khuyên dùng bởi hầu hết chuyên gia tình dục bởi khả năng bảo vệ người dùng rất cao. Các bạn hãy lưu ý khi sử dụng bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể để lại hậu quả lớn. Với những chia sẻ thiết thực trên đây, hy vọng rằng chị em đã hiểu rõ và chủ động chọn lựa biện pháp tránh thai tốt nhất cho mình nhé.

Đăng nhận xét for "Những bật mí thú vị về bao cao su nữ"