Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Gạch Block Không Nung là gì? Có nên sử dụng gạch không nung không?

Gạch Block Không Nung là gì? Có nên sử dụng gạch không nung không?


Gạch block không nung chính là bê tông với tỷ lệ nước thấp và cốt liệu nhỏ được lèn chặt trong khuôn thép thành các sản phẩm có hình dạng theo khuôn mẫu, và sau đó dưỡng hộ cho tới khi cứng đạt mác tương ứng với cấp phối. Loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch không nung. Trong các công trình thì loại gạch không nung này chiếm tỉ trọng lớn nhất. Loại gạch này thường có cường độ chịu lực tốt (trên 80kg/cm2), tỉ trọng lớn (thường trên 1900kg/m3) nhưng những loại kết cấu lỗ thì có khối lượng thể tích nhỏ hơn (dưới 1800kg/m3).

Gạch không nung là loại gạch xây, sau khi được tạo hình thì tự đóng rắn đạt các chỉ số về cơ học: Cường độ nén, uốn, độ hút nước... mà không cần qua nhiệt độ.Độ bền của viên gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép hoặc rung hoặc cả ép lẫn rung lên viên gạch và thành phần kết dính của chúng.

Tính chất gạch không nung

Về bản chất của sự liên kết tạo hình, gạch không nung khác hẳn gạch đất nung. Quá trình sử dụng gạch không nung, do các phản ứng hóa đá của nó trong hỗn hợp tạo gạch sẽ tăng dần độ bền theo thời gian. Tất cả các tổng kết và thử nghiệm trên đã được cấp giấy chứng nhận: Độ bền, độ rắn viên gạch không nung tốt hơn gạch đất sét nung đỏ và đã được kiểm chứng ở tất cả các nước trên thế giới: Mỹ, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản,...

Gạch không nung ở Việt Nam đôi khi còn được gọi là gạch block, gạch blốc, gạch bê tông, gạch block bê tông, gạch xi măng,... tuy nhiên với cách gọi này thì không phản ánh đầy đủ khái niệm về gạch không nung. Mặc dù gạch không nung được dùng phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam gạch không nung vẫn chiếm tỉ lệ thấp.


Gạch block không nung là loại gạch block được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, là loại gạch định hình, độ bền, độ rắn cao, chống thấm nước, cách âm, cách nhiệt tốt nhất.

Hiện nay, gạch không nung hay cụ thể ở đây là gạch Block chưa thể thay thế hoàn toàn được các loại gạch nung truyền thống như gạch tuynel, gạch holmen, nhưng với những ưu điểm vượt trội của gạch Block như: Cường độ, độ cứng lớn, cách âm cách nhiệt tốt, hệ số hút nước thấp, độ bền cao trước mọi thời tiết khắc nghiệt, thân thiện với môi trường, giá thành sử dụng sẽ giảm rất nhiều so với sử dụng gạch nung truyền thống.

Công ty cung cấp gạch block không nung

Gạch block Thái Châu với dây chuyền sản xuất hiện đại với công suất lớn cam kết đảm bảo tiến độ giao hàng của mọi công trình với giá cả hợp lý. Xưởng sản xuất nhiều loại gạch kích thước khác nhau, các MÁC cường độ khác nhau, và nhận sản xuất theo yêu cầu của quý khách hàng.


Bởi vì có rất nhiều sản phẩm gạch block không nung như: gạch block 4 lỗ, gạch block xây tường, gạch block lát nền,... Nên chúng tôi khó có thể tư vấn về các sản phẩm giá tỷ mỉ. Nếu có nhu cầu với các sản phẩm gạch block không nung tại đơn vị chúng tôi, bạn hãy liên hệ chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá tốt nhất để quý khách hàng. Mọi thông tin của chúng tôi xin các quý khách hàng vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH GẠCH THÁI CHÂU

  • Văn phòng: 14A2 Khu phố 11, P. Tân Phong, TP. Biên Hoà, Đồng Nai
  • Xưởng sản xuất: Tân Hiền, Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai
  • Điện thoại: 0904 02 17 87
  • Email: ducpm87@gmail.com
  • Website: http://gachthaichau.com

Đăng nhận xét for "Gạch Block Không Nung là gì? Có nên sử dụng gạch không nung không?"