Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Cách Lựa Chọn Motor Cổng Tự Động Phù Hợp cho Gia Đình

Cách Lựa Chọn Motor Cổng Tự Động Phù Hợp cho Gia Đình


Cổng tự động cho phép thay thế các cổng thủ công được đẩy mở và đóng, hoạt động tự động. Điều này có nghĩa là bạn có thể đóng cổng để đảm bảo an ninh và riêng tư, đồng thời bạn không cần phải ra khỏi xe để mở và đóng chúng.


Công Ty TNHH DTA Automatic Door cung cấp cho khách hàng những thông tin và lời khuyên đáng tin cậy và cập nhật. Thông tin này có thể rất có giá trị đối với bạn khi nói chuyện với người lắp đặt cổng. Nó cũng hữu ích cho người cài đặt của bạn khi biết lượng sử dụng mà bất kỳ cổng tự động nào có thể sử dụng và ý tưởng về ngân sách của bạn.

Có hai loại cổng tự động – cổng xoay và cổng trượt. Chúng tôi sẽ đề cập đến các loại động cơ dùng cho cổng xoay phổ biến trong các hộ gia đình ở đây. Cổng trượt sẽ được đề cập trong một bài viết khác.

Tất cả các hệ thống cổng tự động bao gồm các yếu tố sau:

  • Động cơ điện hoặc thủy lực để di chuyển từng cánh cổng
  • Hệ thống điều khiển
  • Cảm biến an toàn
  • Điều khiển từ xa để mở và đóng cổng

Các tính năng bổ sung có thể có bao gồm:

  • Hệ thống mở cổng thủ công trong trường hợp sự cố hoặc mất điện
  • Đèn nhấp nháy khi cổng đang hoạt động
  • Các cạnh an toàn để phát hiện sự tiếp xúc với các vật thể khi cổng di chuyển
  • Thông báo an toàn giải thích hoạt động của cổng
  • Một hệ thống cáp vòng lặp được nhúng trong đường lái xe để phát hiện các phương tiện đi qua chúng
  • Hệ thống kiểm soát ra vào với hệ thống liên lạc nội bộ và hoặc bàn phím
Mô tơ cổng được gắn trên trụ cổng, trụ hoặc trụ và được kết nối với cổng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào loại mô tơ được chọn.

Về cơ bản có ba loại thiết kế động cơ tự động hóa cổng xoay cơ bản. Đây là động cơ cổng có khớp nối, động cơ cổng tay đòn vít me hoặc tuyến tính và động cơ cổng ngầm.


Mỗi loại hệ thống tự động hóa cổng đều có những ưu điểm và nhược điểm.

Động cơ có khớp nối

Vì động cơ cánh tay có khớp nối sử dụng một cánh tay có hai phần với khớp ‘khuỷu tay’ để kết nối động cơ với cổng, cánh tay này nhô ra khỏi động cơ. Điều này có nghĩa là phải có chỗ cho cánh tay di chuyển khi cánh cổng đóng mở.

Các động cơ cổng này dễ dàng lắp đặt hơn các loại khác nhờ vào cấu trúc hình học của hệ thống cánh tay đòn. Chúng có thể đắt hơn một chút so với các loại khác nhưng chúng đóng mở cổng nhanh chóng.


Nhiều chủ nhà thích hệ thống tự động hóa cổng rời rạc và động cơ cánh tay khớp nối rõ ràng hơn khi được lắp đặt, mặc dù nhiều người có hệ thống điều khiển được tích hợp sẵn trong động cơ. Tuy nhiên, các động cơ tự động hóa cổng này được gắn ở bên trong cổng nên chúng không có vẻ như nhìn từ bên ngoài cổng đóng.

Trong trường hợp mất điện hoặc sự cố cơ học, động cơ cánh tay khớp nối thường có thể được nhả bằng tay từ bên ngoài cổng với hệ thống tháo cáp tùy chọn.

Tất cả các động cơ cổng cánh tay khớp nối sử dụng động cơ điện có thể là 230Vac hoặc 24Vdc và tất cả các phiên bản 24V và một số 230V đều có tính năng phát hiện chướng ngại vật. Điều này có nghĩa là các cổng ngừng chuyển động và một số thậm chí đảo ngược khi các cổng tiếp xúc với một vật thể trong quá trình hoạt động.


Cuối cùng, nhờ vào hệ thống tay đòn hoạt động, các mô tơ cổng này hoạt động tốt trên các trụ cổng và trụ cổng lớn.

Mô tơ cổng tay đòn và bộ truyền động vít me

Động cơ cổng tay đòn đẩy và kéo một piston gắn trên cổng. Động cơ trục vít tuyến tính sử dụng một động cơ điện để quay cổng dọc theo trục ren. Cả hai loại đều mỏng và không cần nhiều không gian để vận hành. Tuy nhiên, ưu điểm này có nghĩa là chúng yêu cầu căn chỉnh cẩn thận trong quá trình lắp đặt.

Thiết kế đơn giản hơn của các loại động cơ cổng này làm cho chúng trở thành một giải pháp tiết kiệm chi phí so với các động cơ khác và các phiên bản hạng nặng có sẵn để vận hành các cổng lớn hơn với cánh rộng lên đến 7 mét.


Hệ thống tháo lắp bằng tay chỉ khả dụng từ bên trong cổng và hình dạng của các động cơ này yêu cầu khoảng cách ngắn hơn giữa động cơ gắn trên cổng và bản lề của cổng.

Động cơ cổng có thể là động cơ thủy lực chứ không sử dụng động cơ điện nhưng đều yêu cầu hộp điều khiển riêng.

Cuối cùng, cũng như động cơ cánh tay có khớp nối, các phiên bản 230Vac và 24Vdc với khả năng phát hiện chướng ngại vật có sẵn để vận hành an toàn hơn.

Động cơ cổng mở âm sàn

Nhiều chủ sở hữu nhà chọn động cơ cổng ngầm vì chúng rất rời rạc. Các động cơ này được gắn dưới đầu bản lề của cổng nhưng điều này yêu cầu phải đào một lỗ được định vị cẩn thận cho hộp móng của động cơ. Điều rất quan trọng là phải cung cấp đủ hệ thống thoát nước cho các động cơ cổng âm sàn vì chúng không được thiết kế để đặt trong dân dụng.


Động cơ cổng âm sàn không cần nhiều không gian để hoạt động và chúng có thể mở cổng 180 độ với hệ thống truyền động xích tùy chọn.

Thông thường, cổng tự động âm sàn là giải pháp tốn kém nhất nhưng chúng gần như vô hình và các phiên bản có sẵn để mở cổng với các cánh cổng lên đến 5 mét.

Động cơ âm sàn có thể được mởbằng tay từ bên ngoài cổng và động cơ có thể là thủy lực hoặc cơ điện đang hoạt động.

Cần có hộp điều khiển riêng biệt và có các phiên bản 230Vac và 24Vdc với khả năng phát hiện chướng ngại vật.

Vì các động cơ âm sàn được sử dụng để cung cấp bản lề dưới cùng của cổng và cần có đủ hệ thống thoát nước, nên các động cơ này cần được lắp đặt bởi các kỹ sư cổng có kinh nghiệm.

Cổng tự động an toàn

An toàn là một phần quan trọng của cổng tự động. Động cơ cổng tự động phải di chuyển những cánh cổng lớn, đôi khi chống lại gió lớn, và tất cả đều có khả năng gây thương tích và thậm chí gây tử vong. Đánh giá an toàn và sử dụng các thiết bị an toàn trong tự động hóa cổng là rất quan trọng.

Cảm biến an toàn cung cấp một chùm ánh sáng vô hình. Nếu chùm tia này bị gián đoạn, các cổng dừng lại. Tế bào quang được sử dụng để cung cấp một khu vực xung quanh khu vực mà các cổng di chuyển qua trong quá trình mở và đóng. Nếu bất cứ ai vào khu vực này, chùm tia bị phá vỡ và các cánh cổng sẽ dừng lại.

Các gờ an toàn có thể được lắp trên các đầu của cổng sao cho mọi tiếp xúc với gờ an toàn sẽ đẩy các tiếp điểm điện lại với nhau và cổng dừng lại. Trong khi các cạnh an toàn có hiệu quả, bản chất của chúng có nghĩa là cánh cổng phải va vào thứ gì đó trước khi chúng kích hoạt cánh cổng ngừng di chuyển.

Hệ thống tách ly hợp động cơ thường ngắt kết nối hệ thống truyền động của cổng và cho phép di chuyển cổng bằng tay.

Máy dò vòng lặp sử dụng một vòng cáp đặc biệt được chôn. Điều này có thể ở bên trong và / hoặc bên ngoài cổng. Khi có xe đi qua đường vòng, một tín hiệu được tạo ra để mở hoặc đóng cổng theo yêu cầu.

Điều khiển từ xa cổng hoặc bộ truyền tín hiệu cho phép bạn mở và đóng cổng chỉ bằng một nút nhấn.

Cổng tự động ngăn bạn bị ướt trong mưa. Nó giữ cho các cánh cổng của bạn đóng lại để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật khi bạn ra hoặc vào. Nó mở và đóng cổng của bạn trong vài giây và nó mang lại cho ngôi nhà của bạn một ấn tượng đầu tiên tuyệt vời cho khách đến thăm.


Tự động hóa cổng là rất tốt nhưng bạn cần biết nó liên quan đến những gì để một chuyên gia cài đặt giỏi là vô giá. Biết một số điều về các tùy chọn của bạn cũng có thể hữu ích khi lựa chọn hệ thống tự động hóa cổng, vì vậy chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích.

CÔNG TY TNHH DTA AUTOMATIC DOOR

  • Điện thoại: 0792 488 788 - 0983 069 139
  • Email: info@cuatudongdta.com
  • Website: https://cuatudonggiare.com/

Đăng nhận xét for "Cách Lựa Chọn Motor Cổng Tự Động Phù Hợp cho Gia Đình"