Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu - Nên Hay Không?

Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu - Nên Hay Không?


Meta: Học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu, các bước học tiếng Trung giao tiếp cơ bản, lưu ý cần thiết khi học tiếng Trung giao tiếp, tài liệu tiếng Trung giao tiếp miễn phí.

Sapo: Học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu luôn là một vấn đề được quan tâm nhất đối với những người có niềm yêu thích đối với tiếng Trung hoặc những người đang cần thiết trong nhu cầu giao tiếp cơ bản. Vậy việc học tiếng Trung có khó không? Làm thế nào để học tiếng Trung một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Hicado tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu có thực sự cần thiết?

Ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết tiếng Trung là ngôn ngữ được nói nhiều nhất thế giới chứ không phải tiếng Anh. Vậy việc biết giao tiếp tiếng Trung cơ bản sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều thứ mới mẻ và nền văn minh của các nước khác trên thế giới.

Đem đến nhiều cơ hội phát triển bản thân

Được xem như là ngôn ngữ phổ biến nhất thì việc biết tiếng Trung cơ bản sẽ đem đến cho người học nhiều lợi ích to lớn. Không chỉ giúp bạn mở mang được một khối lượng kiến thức khổng lồ mà còn tạo cho bạn cơ hội phát triển bản thân. Hiện nay có rất nhiều công ty lớn ở Trung Quốc đầu tư vào các nước khác và trong đó không thể thiếu Việt Nam. Nếu bạn có thêm khả năng biết tiếng Trung thông thạo thì cơ hội kiếm việc làm rất cao.

Lộ trình học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu

Để học tiếng Trung giao tiếp một cách có hiệu quả nhất, người học cần có cho mình một lộ trình phù hợp và các bước nhất định phải có khi học ngoại ngữ. Vậy đầu tiên chúng ta cần phải làm gì ?

Xác định mục tiêu và mục đích của bản thân khi bắt đầu

Đây là một trong những bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất khi bắt đầu học một thứ gì mới đặc biệt là học ngôn ngữ. Vậy trước khi bắt đầu lên kế hoạch học tập thì bản thân bạn cần xác định: Mình học tiếng Trung vì mục đích gì? Dù học vì yêu thích hay là giúp cho công việc hiện tại, chỉ cần một bước làm nhỏ như vậy có thể giúp bạn không mất nhiều thời gian trong quá trình học và có một lộ trình rõ ràng hơn.

Lựa chọn giáo trình/sách học phù hợp với bản thân

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cuốn sách dạy và học tiếng Trung giao tiếp cơ bản cho người bắt đầu. Nếu bạn là người khó tiếp thu mặt chữ vậy thì hình ảnh là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chính vì thế, việc lựa chọn cho bản thân một cuốn sách hay một giáo trình phù hợp là điều vô cùng quan trọng để giúp bạn có thể tiếp thu kiến thức theo bản năng của mình một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Học các quy tắc cơ bản trong tiếng Trung

Khi bắt đầu học tiếng Trung thì đọc được phần phiên âm là điều cơ bản và quan trọng nhất. Hãy dành ra những buổi đầu tiên khi làm quen với tiếng Trung nắm vững những nguyên tắc cơ bản nhất từ: cấu tạo, cách phát âm, phiên âm,... Khi nắm chắc được những quy tắc cơ bản nhất thì tiến độ cho việc học từ vựng và học phiên âm được đẩy mạnh một cách rõ rệt nhất.

Xây dựng riêng cho mình hệ thống vốn từ vựng

Khi đã có cho mình kiến thức vững chắc về những yếu tố cơ bản như cách phát âm, cách viết thì lúc này bạn cần tập trung xây dựng vốn từ vựng của mình. Một khi đã biết nhiều từ vựng thì bạn càng có lợi thế. Bạn có thể học từ vựng trong sách giáo trình hoặc học các từ ngữ cơ bản thông dụng trong đời sống hàng ngày. Nhưng để có thể nhớ từ vựng một cách hiệu quả thì bạn hãy tự lập ra cho mình những cách ghi nhớ riêng biệt của bản thân để có thể học từ mới nhanh hơn.

Luyện tập hằng ngày bằng nhiều cách khác nhau

Không gì có thể giúp chúng ta ghi nhớ nhanh nhất và thành thạo hơn bằng cách luyện tập nó hằng ngày. Vậy có những cách nào để có thể luyện học tiếng Trung một cách hiệu quả, dưới đây Hicado sẽ chỉ ra một vài cách cho bạn tham khảo để luyện tập hằng ngày nhé!
  • Xem phim, nghe nhạc tiếng Trung Quốc giúp bạn quen với tiếng Trung hơn
  • Tự làm cho mình các Flashcard để học từ mới và ghi nhớ
  • Tập nói trước gương hoặc ghi âm lại để luyện nói hàng ngày
  • Tìm một người bạn Trung Quốc để có thể luyện tập với mình hằng ngày

Một số lưu ý khi học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu

Lựa chọn học chữ phồn thể hay giản thể?

Đối với người mới bắt đầu thì việc băn khoăn nhất là lựa chọn học phồn thể hay là giản thể. Nhưng đa số hiện nay tuỳ vào mục đích sử dụng mà loại chữ giản thể được phổ biến hơn cả đặc biệt nếu muốn giao tiếp cơ bản thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên lựa chọn loại chữ này. Tuy nhiên nếu muốn hiểu sâu hơn về ngôn ngữ Trung Quốc thì loại chữ phồn thể là một lựa chọn hoàn hảo hơn cho bạn.

Không học phát âm đúng cách ngay từ đầu

Nhiều bạn tự học tiếng Trung Quốc với mục đích giao tiếp, do đó, không muốn học một cách bài bản mà chỉ học qua loa hay còn biết đến là học vẹt. Học theo cách này thường chỉ cần viết tiếng Trung và cách đọc theo tiếng Việt hoặc phiên âm. Tuy nhiên, đây là sai lầm lớn nhất khi tự học tiếng Trung. Phát âm chuẩn là yếu tố cơ bản và quan trọng khi học Tiếng Trung. Vì khi chỉ có phát âm chuẩn, bạn mới có thể nghe và nói khi giao tiếp tiếng Trung được.

Học không theo một lộ trình rõ ràng

Đây là một vấn đề chung của tất cả người học ngôn ngữ không riêng gì tiếng Trung và cũng là khó khăn khi học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ cần biết 1.500 đến 2.000 từ là đã có thể giao tiếp tốt một ngôn ngữ và tiếng Trung cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên việc sử dụng và ghi nhớ chúng thì cần phải xâu chuỗi nó theo chủ đề để tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ vựng một lúc. Chính vì thế, việc học theo một chủ đề hay một lộ trình cụ thể giúp bạn có thể ghi nhớ một cách bài bản hơn.

Lười nói, ngại giao tiếp

Luyện nói là cách thức hiệu quả nhất để thực hành khi học một ngôn ngữ. Nếu bạn chỉ nghe, đọc, viết thì sẽ không thể tiến bộ được. Thêm vào đó, trong giao tiếp thường ngày thì nói là kỹ năng quan trọng nhất. Hãy luyện nói hằng ngày nhiều nhất có thể, bạn cũng lựa chọn cách luyện nói với bạn bè hoặc tự nói trước gương để tăng thói quen phản xạ của bản thân.

Nên học tiếng Trung giao tiếp cho người mới bắt đầu ở đâu?

Đây cũng chắc chắn là một câu hỏi khá phổ biến đối với người mới bắt đầu học tiếng Trung hay các ngôn ngữ khác. Hicado sẽ chỉ cho bạn một số cách để có thể tự học tiếng Trung đơn giản:

Tải những ứng dụng học tập trên điện thoại, xem các bài giảng trên mạng

Nếu bạn chỉ đơn giản là thích tiếng Trung và nhu cầu giao tiếp một cách đơn giản nhất thì bạn có thể hoàn toàn tự học thông qua các ứng dụng và các bài giảng miễn phí trên mạng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà thời gian học cũng có thể linh hoạt, phù hợp với những bạn có ít thời gian rảnh rỗi mà vẫn muốn học tiếng Trung.

Đến những trung tâm tiếng Trung chất lượng, học một cách bài bản

Còn nếu bạn muốn học tiếng Trung một cách nghiêm túc thì hãy đến các trung tâm dạy tiếng Trung để học một cách bài bản nhất với giáo viên chuyên nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được xây dựng lộ trình học một cách chi tiết phù hợp với trình độ của bản thân và có được những phương pháp học hiệu quả nhất. Việc học ở trung tâm cũng giúp bạn nhanh chóng được bồi đắp những phần kiến thức, kỹ năng còn thiếu do được trực tiếp theo dõi bởi những giảng viên có kinh nghiệm.


Một trong những địa chỉ học tiếng Trung giao tiếp được nhiều học viên đánh giá cao về mặt chất lượng là Hicado Academy. Tại trung tâm, các phương pháp học mới nhất luôn được xây dựng và áp dụng một cách linh hoạt. Theo khảo sát, có tới 98% học viên tại đây cảm thấy hài lòng với dịch vụ và những gì được học. Bạn có thể tham khảo nhé!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề học tiếng trung giao tiếp cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xác định được phương pháp học tiếng trung phù hợp với mình!

Thông tin liên hệ tới HICADO

  • Hotline: 0912 444 686
  • Wechat: hicado
  • Email: hicado.vn@gmail.com

Đăng nhận xét for "Học Tiếng Trung Giao Tiếp Cho Người Mới Bắt Đầu - Nên Hay Không?"