Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Những Điều Cần Lưu Ý Khi Lắp Đặt Cổng Sắt và Cổng Gỗ

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Lắp Đặt Cổng Sắt và Cổng Gỗ


Mặc dù có một loạt các kiểu dáng và thiết kế cổng để cho bạn lựa chọn, nhưng chủ yếu có hai vật liệu được sử dụng để xây dựng chúng: gỗ và kim loại.

Khi quyết định giữa hai tài liệu này, điều quan trọng là phải xem xét một số yếu tố quan trọng sẽ xác định tuổi thọ của cổng của bạn.

Một khi bạn tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng loại, sau đó bạn có thể tự tin chọn vật liệu cho cổng của mình và yên tâm rằng bạn đã đưa ra quyết định lâu dài đúng đắn.

Sau đây là 5 điều cần xem xét khi quyết định giữa cổng gỗ hoặc cổng kim loại:

1. Độ bền

Tia nắng mặt trời, gió lớn, mưa đá và mưa bão có thể gây thiệt hại cho họ trên một cánh cổng gỗ.

Gỗ trở nên cong vênh sau các hợp đồng không ngừng nghỉ và mở rộng chu kỳ chịu đựng cái nóng mùa hè dữ dội và độ ẩm mùa đông trong suốt những năm qua.

Ngoài ra, còn có một mối đe dọa lớn khác đối với gỗ: mối. Mối có thể phá vỡ gỗ thành điểm yếu giống như cành cây, theo thời gian. Mặt khác, các yếu tố tự nhiên này không hiệu quả đối với một cổng kim loại.

2. Bảo trì

Như đã đề cập trước đây, gỗ bị phá vỡ từ những chu kỳ bất tận của thiên nhiên, do đó việc bảo trì và sửa chữa thích hợp trở nên cần thiết để giữ cho cánh cổng nguyên vẹn và mạnh mẽ trong nhiều năm tới.

Làm điều này đòi hỏi tiền và thời gian, bất kể bạn tự làm hay thuê người khác. Mặt khác, một cổng kim loại sẽ hầu như không cần bảo trì hay sửa chữa. Kim loại như thép và nhôm có độ bền tự nhiên và không cần bảo trì, đặc biệt là thép vì nó có tính năng không rỉ sét.

3. Chi phí

Khi nói đến chi phí, hầu hết mọi người thích gỗ hơn kim loại vì nó có vẻ tương đối rẻ và có chi phí lắp đặt và vật liệu trả trước thấp.

Ngoài ra, gỗ là một nguyên liệu thô rẻ tiền vì nó dễ cắt, khắc và búa với nhau. Tuy nhiên, có nhiều chi phí liên quan đến vật liệu này – chi phí bảo trì và điều trị hàng năm cộng với thời gian trôi qua.

So với điều này, một cổng kim loại đắt hơn ở phía trước, nhưng nó có ít hoặc không có chi phí thêm – vì đầu tư ban đầu là tất cả những gì bạn sẽ cần phải lo lắng khi cổng kim loại được xây dựng để tồn tại. Vì vậy, một cổng kim loại có xu hướng hiệu quả hơn về chi phí trong dài hạn.

4. Bảo mật

Kim loại là một lựa chọn thích hợp hơn khi nói đến an ninh vì gỗ đã bị suy yếu bởi các yếu tố tự nhiên rất dễ bị gãy, cho phép dễ dàng tiếp cận với kẻ trộm và kẻ xâm nhập.

Và ngay cả khi cổng gỗ của bạn được bảo trì tốt, nó vẫn tương đối dễ dàng để vượt qua với một nỗ lực phối hợp.

Mặt khác, đạt được mục nhập thông qua một cổng kim loại sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng khi bảo mật là mối quan tâm chính của bạn.

5. Thẩm mỹ

Có một sự hấp dẫn thị giác dứt khoát cho sự quyến rũ và ấm áp của gỗ. Cổng gỗ có thể bổ sung cho cảnh quan, thiết kế và kiến ​​trúc của một tài sản phong cách truyền thống rất tốt. Mặt khác, cổng kim loại rất phù hợp với kiến ​​trúc hiện đại.Do đó, bạn nên cân nhắc kiến ​​trúc và thiết kế ngôi nhà của mình trước khi quyết định chọn gỗ hay kim loại cho cổng chính.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ

  • Điện thoại: 0961 78 79 80 (có Zalo)
  • Email: cty.ductuanh81@gmail.com
  • Địa chỉ: cung cấp và lắp đặt các tỉnh thành Miền Nam.

Đăng nhận xét for "Những Điều Cần Lưu Ý Khi Lắp Đặt Cổng Sắt và Cổng Gỗ"