Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
TOP 100+ Cổng Nhà Đẹp Nhất 2022 - Kiến Thức Lựa Chọn Cửa Cổng

TOP 100+ Cổng Nhà Đẹp Nhất 2022 - Kiến Thức Lựa Chọn Cửa Cổng


Cổng nhà được coi là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà. Một bộ cổng đẹp làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Có nhiều loại cổng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cổng sắt, cổng inox, cổng gỗ,... Đa dạng mẫu mã cổng cho khách hàng lựa chọn

Tuy nhiên có thể thấy cổng sắt đang là mẫu cổng được ưa chuộng nhất hiện nay với mức giá thành rẻ. Đừng bỏ lỡ TOP 100 mẫu cổng nhà đẹp nhất 2022 qua bài viết dưới đây!!

Giới thiệu chung về cổng nhà đẹp:

Cổng sắt được nhiều gia đình sử dụng từ rất lâu. Đến nay, loại cổng này đã và đang được cải tiến về chất lượng và cả mẫu mã. Kết hợp thêm lớp sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền cho bộ cổng hoạt động dưới thời tiết khắc nghiệt nhất.

Cổng nhà hiện đại được lắp đặt rộng rãi là cổng sắt với các loại phổ biến gồm:

Cổng sắt sơn tĩnh điện; Cổng sắt CNC; Cổng sắt hộp đẹp; Cổng sắt mỹ thuật; Cổng sắt giả gỗ,...

Cổng nhà đẹp thường được cấu tạo từ chất liệu sắt với 2 thành phần chính như sau:
  • Sắt: Tuỳ vào loại cổng và nhu cầu khách hàng mà cổng nhà có thể được làm từ sắt hộp, sắt CNC, sắt uốn hay sắt giả gỗ,... Các bộ cổng sắt được sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền màu và chống han gỉ theo thời gian.
  • Phụ kiện: gồm khoá, bản lề, tay nắm,...

Các mẫu cổng nhà đẹp đang được ưa chuộng hiện nay

Cổng sắt hộp: Với thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật và có độ dày khác nhau. Sắt hộp với độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Một số thiết kế cổng sắt hộp đẹp như: cổng dạng thanh ngang, thanh dọc, hàng rào, sơn giả gỗ,...

Cổng sắt mỹ thuật: Là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Cổng sắt CNC: Được tạo thành từ công nghệ cắt CNC đảm bảo tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Cổng sắt CNC được cắt theo công nghệ lập trình riêng biệt tạo ra bộ cổng có tính thẩm mỹ cao. Cổng sắt CNC là một trong những mẫu cổng nhà đẹp được ưa chuộng hiện nay.

Thiết bị cổng tự động dành cho cổng nhà đẹp

Hiện nay, cổng tự động được lắp đặt rộng rãi để tăng tính hiện đại và tiện nghi cho ngôi nhà. Tuỳ vào kết cấu cổng mà có thể lắp động cơ tay đòn, động cơ cổng trượt và động cơ âm sàn.

Cổng tay đòn tự động:

Cổng tay đòn tự động hay còn được gọi là cổng cánh tay đòn, cổng tay đòn. Motor được lắp đặt trên thân cổng, vận hành tốt dưới thời tiết khắc nghiệt. So với dòng động cơ âm sàn thì động cơ cánh tay đòn có mức giá thấp hơn, đáp ứng mọi nhu cầu về giá cả

Cổng tay đòn tự động phù hợp lắp đặt cho cổng 1 cánh, 2 cánh và 4 cánh,... vận hành hoàn toàn tự động.

Cổng âm sàn tự động:

Motor âm sàn được lắp đặt dưới nền đất, tăng tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt. Motor âm sàn có mức giá thành cao hơn. Motor âm sàn lắp đặt cho cổng mở cánh, 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh,...

Cổng trượt tự động:

Motor được lắp cho cổng trượt với trọng tải phù hợp. Cổng trượt thường là những cánh cổng cơ quan, nhà máy, khu công nghiệp. Cần lắp đặt cổng với tải trọng phù hợp để cổng vận hành mạnh mẽ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu motor cổng tự động khác nhau đến từ các nước Ý, Đức, Malaysia, Đài Loan,... Khi lắp đặt cổng tự động, khách hàng lưu đến trọng tải cổng để bộ cổng vận hành bền bỉ.

Ưu điểm khi lắp đặt motor cổng tự động:

  • Cánh cổng được vận hành hoàn toàn tự động thông qua tay điều khiển từ xa hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh.
  • Góp phần tạo nên không gian sống đẳng cấp và tiện nghi.
  • Dễ dàng tích hợp cảm biến an toàn, tự dừng và đảo chiều khi gặp vật cản đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại
  • Động cơ vận hành bền bỉ, hoạt động lâu bền.
  • Thiết kế đạt chuẩn IP, đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt nhất dưới thời tiết khắc nghiệt.

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy

Phong thuỷ là yếu tố rất nhiều gia đình quan tâm khi làm cổng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý, khách hàng có thể tham khảo:

Lắp đặt cổng cân đối với nhà ở

Kích thước cổng nhà cần được lắp đặt cân đối với kích thước nhà ở tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và hợp với yếu tố phong thuỷ.

Kích thước cổng cần được tính toán có độ rộng phù hợp với căn nhà. Theo phong thuỷ, cổng quá to sẽ khiến khi phân tán. Ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ vận khí cho ngôi nhà.

Lắp đặt cổng tại vị trí phù hợp với đường dẫn vào nhà. Theo phong thuỷ, cổng tốt phải đặt ở vị trí sinh vượng, “khí trường” được dẫn dắt để vào một không gian nào đó. Vì vậy, cần lưu ý hướng di chuyển từ đường vào cổng nhà sao cho thuận tiện nhất với không gian sống và thông thoáng tránh các góc nhọn như nhà đối diện, cột điện, cây cổ thụ,...

Tránh “kín cổng cao tường”

Khi thiết kế cổng nhà nên chừa ra khoảng không gian thoáng giúp không khí lưu thông tốt, tránh u ám. Không nên trồng nhiều loại cây um tùm che kín cổng, nên lưu ý tạo không gian thoáng khí, sáng sủa.

Bậc tam cấp

Nếu nền nhà nằm trên dốc hoặc nền nhà chính cao hơn mặt sân thì ngõ vào phải có bậc tam cấp. Lý do bởi tính thuận tiện và đảm bảo về mặt phong thuỷ. Theo phong thuỷ nếu bậc tam cấp hẹp và dốc gia chủ sẽ khó giữ được tiền. Chiều cao của một bậc tam cấp cao nhất chỉ khoảng 17cm.

Hướng cho cổng nhà

Nếu bạn chọn phong thủy Bát Trạch, hướng thuận theo cung mệnh của chủ nhà, gia chủ sẽ thuộc Tây Tứ Mệnh, nên mở cổng tương ứng bốn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Gia chủ Đông Tứ Mệnh thì mở cổng thuộc các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Vị trí cổng mở xét từ bên trong khu đất nhìn ra nên tránh bố trí thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối “trực xung” với cửa cái của nhà.

Nếu bạn chọn hướng mở cổng theo Dương Trạch tam yếu thì hướng cổng cùng nhóm Đông Tứ Mệnh hay cùng Tây Tứ Mệnh với cửa, phòng chủ nhà và hướng bếp, còn bạn chọn hướng cổng theo trường phái Huyền Không phi tinh thì chọn hướng có sao sinh vượng trên tinh bàn. Dù bạn chọn mở hướng cổng theo trường phái phong thủy nào thì cũng nên chọn chính phương, chính hướng để tránh tạp khí.






















Trên đây là những mẫu cổng sắt đẹp đang trở thành xu hướng năm 2022. Khách hàng có thể tham khảo thêm các dòng cổng tự động tại đây. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Hotline: 0792 488 788 - 0888 34 4321

Đăng nhận xét for "TOP 100+ Cổng Nhà Đẹp Nhất 2022 - Kiến Thức Lựa Chọn Cửa Cổng"