Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Kem Trộn và Những Sự Thật Mà Bạn Nên Biết - Kiến Thức Làm Đẹp

Kem Trộn và Những Sự Thật Mà Bạn Nên Biết - Kiến Thức Làm Đẹp


Ngày nay, trên thị trường bày bán nhiều các loại kem trộn với công dụng làm trắng da “hỏa tốc” nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Tuy thế, việc dùng những loại kem không rõ nguồn gốc đem đến nhiều rủi ro không mong muốn. Vì vậy, việc hiểu biết cơ chế bào mòn da và tác hại của việc dùng kem trộn là điều vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


1. Thế nào là kem trộn?

Kem trộn là một loại kem có chức năng làm trắng và làm đẹp nhanh chóng gồm các thành phần khác nhau, kể cả thuốc, thường có chứa vitamin E, aspirin, cortisol, becozyme và corticosteroid. Lần đầu khi xài loại kem này làn da có thể trông đẹp hơn, nhưng hiệu quả dài lâu rất khôn lường, thậm chí có thể làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Corticoid trong kem trộn sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch của da, hỗ trợ da giữ được nhiều nước và trở nên mịn màng, săn chắc và căng mọng sau 1 ngày bôi.


 
Kem trộn thường được sản xuất một cách tự phát, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, sau đó nghiền nhỏ, trộn lại với tỷ lệ gần đúng và bán ra thị trường. Các công thức làm kem trộn thường không được kiểm định và mất vệ sinh ở bước pha chế do bởi không có dây chuyền sản xuất bảo đảm.


2. Nguyên nhân kem trộn được chị em phụ nữ ưa dùng

Đầu tiên, những lời chào hàng “đường mật” từ người sản xuất đánh mạnh trực tiếp vào tâm lý ước mong trắng da một cách mau chóng của người sử dụng, khiến chị em nhầm lẫn đang sử dụng những loại kem có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng thực chất lại không rõ nguyên liệu và nơi sản xuất.

 
Thứ hai, sản phẩm này còn được người có sức ảnh hưởng cộng đồng quảng bá trên nhiều trang mạng xã hội làm độ tin cậy được tăng lên và khiến người mua mất phương hướng khi lựa chọn mỹ phẩm làm đẹp da.

Thứ ba, công dụng trắng da nhanh chóng sinh ra tâm lý “nghiện” sử dụng sản phẩm làm cho người tiêu dùng không thể ngừng sử dụng loại kem này vì sẽ khiến da bị nổi mụn, sần sùi và gây mất thẩm mỹ.


3. Những hậu quả của việc sử dụng kem trộn

Việc thoa kem trộn vô tội vạ sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực sau:
  • Gây kích ứng da bởi những thành phần không rõ xuất xứ
  • Các mạch máu dưới bề mặt da bị giãn nở gây kích ứng đỏ, lông mọc trên da mặt nhiều hơn hoặc thậm chí phát ban vì trong kem có chứa thành phần Corticoid
  • Xuất hiện các triệu chứng như sưng phù, nổi mẩn ngứa, khô rát, mụn mủ trên bề mặt da
  • Lớp biểu bì của da bị phá hủy, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập vào da

4. Làm cách nào để làm đẹp da lành mạnh, an toàn?

Bí quyết để mang đến một làn da chắc khỏe chính là chăm sóc da từ trong ra ngoài. Chị em có thể dùng một số phương pháp dưới đây để sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên:
  • Dùng kem chống nắng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài
  • Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng
  • nhiều nước mỗi ngày
  • Lên kế hoạch sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý
  • Chăm sóc, dưỡng da đúng cách để hạn chế gây tổn hại cho da.

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp chị em có thêm hiểu biết về loại kem trộn đang được bày bán trên thị trường hiện nay. Để mang lại một làn da săn chắc, phái đẹp nên học cách chăm sóc từ hôm nay, đừng vì một phút nông nổi mà tự phá hủy đi sắc đẹp bản thân mình. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét for "Kem Trộn và Những Sự Thật Mà Bạn Nên Biết - Kiến Thức Làm Đẹp"