Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
Sự Thật Về Viên Kích Trắng Da Cấp Tốc - Sản Phẩm Làm Đẹp

Sự Thật Về Viên Kích Trắng Da Cấp Tốc - Sản Phẩm Làm Đẹp


Viên kích trắng da thành phần Alpha Arbutin được sản xuất tại Thái Lan thường được trộn chung với kem dưỡng trắng da hay lotion. Viên bôi kích trắng làn da cấp tốc có an toàn đối với người sử dụng nó không?


1. Viên kích trắng da là gì?

Viên kích trắng da là viên thuốc dạng bột chứa thành phần có công dụng giúp trắng da mặt và da toàn thân mau chóng (trong thời gian ngắn khoảng 1 – 2 tuần).

Thông thường, viên uống sẽ được cho vào chung với serum hay kem dưỡng trắng toàn thân, kem dưỡng, sữa tắm làm trắng và bôi ở bên ngoài làn da.
 
Trên thị trường ngày nay xuất hiện chủ yếu là viên kích trắng da gồm Alpha Arbutin (hoạt chất giúp trắng da) có xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc.

Sở dĩ viên kích trắng da cấp tốc trở nên phổ biến là bởi vì:

Nhà bán hàng đưa ra những lời “có cánh” như “thần dược” mang tới làn da trắng sáng chỉ sau một vài lần sử dụng. Thậm chí, một số người còn quảng cáo hấp dẫn “bôi đến đâu da trắng mịn đến đó”.
Công dụng hơn gấp 10 lần khi dùng cùng loại kem dưỡng ưa dùng (mặc dù vậy hiệu quả này có kéo dài hay không thì chưa ai có thể chứng minh).

Mức giá khá rẻ mà theo nhiều người nói là “không thể hời hơn” (< 100 nghìn đồng).

Nhiều người đã thôi không còn thắc mắc viên kích trắng mua ở đâu, vì sản phẩm hiện đang được bán rộng rãi tại khắp các cửa hàng mỹ phẩm, nhất là trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử.


2. Sử dụng viên kích trắng da có hiệu quả, có an toàn không?

Song song với loại kem dưỡng hay thuốc uống trắng da,… viên kích trắng cấp tốc cũng được không ít người lựa chọn bởi những lời cam đoan đem đến làn da trắng sáng duy nhất sau vài lần sử dụng cùng giá tiền tương đối rẻ. Tuy nhiên đằng sau những lời quảng cáo đó có thể là những tác hại nguy hiểm về sau mà đông đảo chị em không biết, đặc biệt là khi sử dụng những viên kích trắng trôi nổi, không có thương hiệu nhãn mác hay có những thành phần được nghiên cứu và chứng thực rõ ràng.


Để giải thích cho điều này, khoa học về làn da đã chỉ ra, làn da có cấu tạo bao gồm 3 lớp chính: biểu bì, trung bì và hạ bì. Chu kỳ thay da sinh lý bình thường của cơ thể trung bình là 28 ngày. Do vậy, các tác động thúc đẩy làm trắng da nhanh hơn chu kỳ tái tạo da bình thường của cơ thể (làm trắng nhanh 1 – 2 tuần) chỉ là loại bỏ lớp da bên ngoài, không tác động vào bên trong và có thể đem lại các tác hại đối với sức khỏe. Một số tác dụng phụ khi sử dụng những dòng thuốc trắng da cấp tốc nói chung và viên kích trắng nói riêng có thể nhắc đến như da phát ban, xuất hiện nhiều mẩn đỏ hoặc bong tróc, ngứa. Nghiêm trọng hơn có thể làm giãn mao mạch, rạn nứt làn da, rối loạn sắc tố hay teo da…



Không chỉ vậy, điều đáng nói tiếp theo của viên kích trắng chính là không thể dùng trực tiếp mà buộc phải trộn cùng với serum hoặc kem dưỡng, kem trộn… Vì thế, bên cạnh mua thuốc kích trắng, bạn còn phải mua thêm các sản phẩm làm trắng khác, gây tốn kém. Việc tự pha trộn viên kích trắng cùng những sản phẩm dưỡng, serum tại nhà mà không theo tỉ lệ hợp lý có khả năng khiến da bị kích ứng.



Bên cạnh đó, không ít chị em tìm mua mua viên kích trắng được pha trộn sẵn trong các loại kem trộn. Thế nhưng, thành phần kem trộn thông thường gồm có Corticoid – hoạt chất làm cho làn da trở nên trắng sáng rõ rệt nhưng dễ dàng gây dị ứng ngứa, đỏ da mặt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Về lâu dài, Corticoid có thể khiến da bị sạm nám, thâm, nổi mụn mủ… rất khó điều trị và phục hồi làn da.

Đăng nhận xét for "Sự Thật Về Viên Kích Trắng Da Cấp Tốc - Sản Phẩm Làm Đẹp"